‘ไบเดน’ ปึ๊งไอเดีย ให้ชาวอเมริกันนั่ง ‘อูเบอร์’ฟรีเพื่อเร่งฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ในกลุ่มผู้ใหญ่ในวันชาติสหรัฐฯ 4 ก.ค.นี้ พร้อมเพิ่มสถานที่ฉีดเพิ่มทั้งในโบสถ์และที่ทำงาน

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดี ‘โจ ไบเดน’ ประกาศให้ชาวอเมริกันใช้บริการนั่งรถยนต์ อูเบอร์ (Uber) และ ลิฟท์ (Lyft) ซึ่งเป็นบริการรถยนต์สาธารณะผ่านแอปพลิเคชั่น ฟรี เพื่อเดินทางไปฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ที่วิทยาลัยชุมชนและสถานที่ฉีดวัคซีนที่รัฐจัดให้นับเป็นความพยายามเชิงรุกในการเข้าถึงชุมชน

‘ไบเดน’ ได้ประกาศถึงความพยายามให้ชาวอเมริกันได้รับวัคซีนเพิ่มเติมและเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ได้ถึง 70% ของจำนวนประชากรในกลุ่มผู้ใหญ่ได้รับวัคซีนในวันที่ 4 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันชาติสหรัฐฯ 

เพิ่อเป็นส่งเสริมการเดินทางไปและกลับจากสถานที่ฉีดวัคซีนนับหมื่นแห่งผ่านแอปดังกล่าว ผู้คนจะสามารถเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนที่อยู่ใกล้พวกเขาทำตามคำแนะนำง่ายๆ จากนั้นนั่งรถเพื่อพาพวกเขาไปและกลับจากสถานที่ฉีดวัคซีนในบริเวณใกล้เคียงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าและจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม

ทาง ‘ไบเดน’ จะทำการหารือกับผู้ว่าการรัฐต่างๆ เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการที่สร้างสรรค์และสร้างสรรค์ที่พวกเขากำลังดำเนินการเพื่อให้ประชาชนในรัฐของตนได้รับการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้เขาประกาศด้วยว่าวิทยาลัยชุมชนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบางแห่งจะเป็นเจ้าภาพในการฉีดวัคซีนสำหรับนักเรียนเจ้าหน้าที่และชุมชนในท้องถิ่นตลอดเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน

 นอกจากนี้เขาจะประกาศการระดมทุนทันทีผ่าน Federal Emergency Management Agency (FEMA) สำหรับรัฐต่างๆ เพื่อให้เงินสนับสนุนความพยายามในแต่ท้องถิ่นมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการฉีดวัคซีนในชุมชนของพวกเขารวมถึงบริการธนาคารทางโทรศัพท์ การสำรวจแบบ door-to-door และสถานที่ฉีดวัคซีนแบบชั่วคราวอาทิในที่ทำงานและโบสถ์เป็นต้น

ที่มา- https://www.whitehouse.gov/briefing-room/statements-releases/2021/05/11/fact-sheet-president-biden-to-announce-additional-efforts-to-get-america-vaccinated-including-free-rides-to-vaccination-sites-from-lyft-and-uber-vaccination-clinics-at-community-colleges-and-addit/