“ไทย” ปะทะ “ตรินิแดด” ชิงที่ 3 คิงส์คัพเย็นนี้

  • ชี้การคว้าชัยชนะยังส่งผลถึงอันดับ เวิลด์ แรงกิ้ง
  • ไทยกำลังพยายามลุ้นให้ขยับอันดับขึ้นให้มากที่สุด

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดชิงอันดับ 3 พบกับทีมชาติ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ช่อง ไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play ถ่ายทอดสดในเวลา 17.30 น.

สำหรับเกมนี้ถือว่ามีความหมายอย่างยิ่งสำหรับทีมชาติไทย เพราะนอกจากจะเป็นการเรียกศรัทธาจากแฟนบอลคืนมาหลังจากแพ้ มาเลเซีย ในการดวลจุดโทษแล้ว การคว้าชัยชนะยังส่งผลถึงอันดับ เวิลด์ แรงกิ้ง ที่ไทยกำลังพยายามลุ้นให้ขยับอันดับขึ้นให้มากที่สุดเพื่อจะได้เจอคู่แข่งที่ไม่หนักมากในการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย

ด้านความพร้อมเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวว่า “ด้วยความที่ตรินิแดดฯเองก็แพ้นัดแรกมา จึงอาจจะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหรือทดสอบทีม ดังนั้นจะต้องเตรียมแผนเอาไว้รับมือหลายทาง อย่างไรก็ตามตรินิแดดฯ เป็นทีมที่มีร่างกายแข็งแกร่ง ผู้เล่นตัวใหญ่ และเล่นอยู่ในสโมสรที่ดี อันดับโลกสูงกว่าไทย จึงเป็นบททดสอบที่ดีและจะทำอันดับได้”

“เราอยากจะทำผลงานให้ดีเพื่อตอบแทนแฟนฟุตบอลที่ให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด พวกเขาสมควรได้รับผลการแข่งขันที่ดี และผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมีคุณภาพพอที่จะเอาชนะได้”

“นัดนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ไทยจะได้ทดสอบผู้เล่นดาวรุ่งและหน้าใหม่ที่เรียกมาติดทีมหลายคนเช่นกัน เพื่อให้พิสูจน์ตัวเองในระดับทีมชาติ มันใจว่าผู้เล่นทุกคนที่ถูกส่งลงสนามไปจะยังทำผลงานได้ดีเหมือนเดิม”

อย่างไรก็ตามเกมนี้ ไทย จะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมพบ มาเลเซีย ต้องพักยาว 3-4 สัปดาห์

สำหรับสถิติของทีมชาติไทย และ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก เคยพบกันมาแล้ว 2 ครั้ง และทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในปี 2004 ทีมชาติไทยชนะ 3-2 ส่วนครั้งที่ 2 ในปี 2018 ทีมชาติไทย ชนะ 1-0