ไทยเบฟ จับมือ GC ส่งมอบ เจลแอลกอฮอล์ 1 ล้านขวด ให้กระทรวงสาธารณสุข และ อสม.ทั่วประเทศ

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ที่ได้ผนึกกำลังกันออกมาร่วมกู้วิกฤต โควิดด้วยการสนับสนุน  Ethyl Alcohol 72% ในรูปแบบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับพกพา ขนาด 50 ซีซี จำนวน 1  ล้านขวด เพื่อส่งมอบให้กับกระทรวงสาธารณสุขแจกจ่ายไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ทั่วประเทศ

“โฆษิต สุขสิงห์” รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายพัฒนาความเป็นเลิศ และ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจต่อเนื่อง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  กลุ่มไทยเบฟตระหนักและให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและได้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง 

ดังจะเห็นได้ว่าไทยเบฟได้มีการส่งมอบแอลกอฮอล์ให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสถานบริการสาธารณสุข 76 จังหวัด ทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะในส่วนของแอลกอฮอล์ ได้มีการส่งมอบไปแล้วกว่า 6 แสนลิตร ที่ยังไม่รวมถึงความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการมอบเงินบริจาค มอบอาหารและน้ำดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์ ฯลฯ

สำหรับครั้งนี้เป็นการมอบ Ethyl Alcohol 72% ในรูปแบบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สำหรับพกพา ขนาด 50 ซีซี จำนวน 1 ล้านขวด เพื่อส่งมอบให้กับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจกจ่ายไปยังอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญร่วมกันกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้มีการดำเนินงานต่าง ๆ มาร่วมในการสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข

“คงกระพัน อินทรแจ้ง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GC กล่าวว่า จัดทำเจลแอลกอฮอล์ ภายใต้แบรนด์เจลโค GelCo โดย GC สนับสนุนวัตถุดิบหลักสำคัญ จำนวน 2 ชนิด ได้แก่ ไตรเอทานอลเอมีน ซึ่ง GC เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในประเทศไทย มีคุณสมบัติในการช่วยให้อนุภาคไอออนนาโนยึดเกาะกับผิวหนังของคน ทำให้คงประสิทธิภาพของการฆ่าเชื้อได้ยาวนาน และ กลีเซอรีน ระดับฟาร์มาซูติคอลเกรด มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น และไม่ระคายเคืองผิว