ใส่ยับ!! กลุ่มอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ รวมตัวแฉ กระบวนการซื้อตัวย้ายพรรค แลกเงิน 23 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มี 14 ..อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งนำโดย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ..บัญชีรายชื่อ ..เบญจา แสงจันทร์ ..บัญชีรายชื่อ และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ..กทมได้ออกมาแถลงข่าวที่รัฐสภาเมื่อวานนี้ (24 ..) ถึงประเด็นที่มีบุคคลออกตั๋วพิเศษเพื่อดูดตัว อดีต ..ของอนาคตใหม่ หลังมีการยุบพรรค พร้อมเปิดคลิปเสียง ซึ่งเป็นบทสนทนาทางโทรศัพท์ของน..เบญจา กับบุคคลที่อ้างว่า เป็น ..ฝั่งรัฐบาล เป็นเวลากว่า 3 นาที ไฮไลท์คือมีการเสนอให้คนละ 23 ล้าน เพื่อแลกกับการย้ายขั้วมาอยู่ฝั่งรัฐบาล

..เบญจา แสงจันทร์ อดีต ..บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า หลังจากถูกประกาศยุบพรรคนั้น ตนได้รับการทาบทามมาแล้ว 3 ครั้ง โดยยื่นข้อเสนอให้ด้วยจำนวนเงิน 23 ล้านบาท มีทั้งติดต่อขอซื้อตัว เสนอตำแหน่งรมว.ช่วยให้

ฝากบอกฝั่งรัฐบาลว่า ไม่ว่าคุณจะจ่ายอีกกี่ล้าน คุณก็จะซื้อพวกเราไม่ได้ เราเป็นส..หน้าใหม่ แต่การก้าวเข้ามาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำให้หมดศรัทธาในระบอบสภา จากนี้จะขอกอบกู้ศรัทธาคืนมา” ..เบญจา กล่าว

..เบญจา กล่าวต่อว่า จริงๆแล้วพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งมีการทาบทามแบบนี้อยู่ตลอด ความพยายามที่จะตั้งพรรคการเมืองด้วยความโปร่งใส กลับโดนยุบ และมาเจอกับพฤติกรรมของอีกฝั่งทำแบบนี้ ทั้งทาบทามในโรงอาหาร ห้องน้ำ ที่จอดรถ จนเหมือนเป็นเรื่องปกติ ทำลายระบบพรรคการเมืองระบบรัฐสภา ทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน เราอยากจะให้สังคมร่วมกันกดดันพฤติกรรมแบบนี้ให้หมดไปจากเวทีสังคมการเมืองไทย

ทั้งนี้เมื่อถามว่าสามารถระบุได้หรือไม่ว่า ผู้ที่มาติดต่อซื้อตัว ..มาจากพรรคใด ..เบญจา กล่าวว่า เป็นพรรคแกนนำฝั่งรัฐบาล พร้อมเงื่อนไงว่าหากรวบรวม ..ได้ในปริมาณที่กำหนด จึงจะได้ตำแหน่ง

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ อดีตรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเรื่องที่มีข่าวว่า ..บางคนในพรรคได้ย้ายพรรคแล้วนั้น จะไม่ขอให้รายละเอียดตอนนี้ และจะตรวจสอบอีกครั้ง แต่อยากฝากให้ประชาชนช่วยกันจับตาการตัดสินใจของ ..ต่อจากนี้

ตอนนี้พวกเราออกมายืนยันแล้วว่ามีเหตุการณ์ซื้อตัวเช่นนี้เกิดขึ้น หากมีการแตกแถวจริงๆ ก็ให้ประชาชนเป็นคนพิสูจน์ เหตุที่ยังไม่เปิดเผยเองเพราะสถานการณ์ยังคงล่อแหลม จากนี้จะขอปรึกษากับทีมกฎหมายก่อน เพื่อหาวิธีการดำเนินการตามกระบวนการต่อไป” นายณัฐชา กล่าว