“โออิชิ คิทเช่น” โมเดลธุรกิจล่าสุดจาก “โออิชิ” คลาวด์ คิทเช่นจาก 4 ร้านดังในเครือ พร้อมส่งอาหารญี่ปุ่นตรงถึงบ้าน

  • “โออิชิ” เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น ลุยโมเดลธุรกิจใหม่ คลาวด์ คิทเช่น
  • เปิดตัว “โออิชิ คิทเช่น” (OISHI KITCHEN) ตอบโจทย์นักกิน
  • ด้วยความหลากหลายของอาหารญี่ปุ่น ที่คัดสรรเมนูยอดนิยม กว่า 100 จานเด็ด
  • จาก 4 ร้านดัง 1. โออิชิ บุฟเฟต์ 2. โออิชิ ราเมน 3. คาคาชิ และ 4. โออิชิ เดลิเวอรี่  พร้อมส่งตรงถึงบ้าน
  • รองรับชีวิตวิถีใหม่ ตั้งเป้าขยาย 5-10 สาขาในปีหน้า

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “คลาวด์ คิทเช่น” หรือ “โกสต์ คิทเช่น” เป็นรูปแบบโมเดลธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมและมาแรงมาก ๆ ในแวดวงธุรกิจอาหารและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ที่เป็นเช่นนั้นเพราะตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงรักษาระยะห่างทางสังคม พบว่า ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ ผู้บริโภครับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลง (หรือไม่รับประทานอาหารนอกบ้านเลย) แต่สั่งอาหารออนไลน์และใช้บริการฟู้ด เดลิเวอรี่ มากขึ้น

“จากเทรนด์ดังกล่าวข้างต้น ประกอบกับโอกาสทางการตลาดที่เปิดกว้างนี้ โออิชิ จึงเดินหน้าพัฒนาต่อยอดรูปแบบการให้บริการ และสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจใหม่ คลาวด์ คิทเช่น ภายใต้ชื่อ “โออิชิ คิทเช่น” ขึ้น เพื่อเป็นฮับหรือครัวกลาง – ศูนย์กลางการปรุงประกอบอาหารสะอาด ปลอดภัย สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ (โออิชิ บุฟเฟต์, โออิชิ ราเมน, คาคาชิ, และ โออิชิ เดลิเวอรี่)  และเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของอาหารญี่ปุ่น และอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเน้นทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง แอปพลิเคชัน ฟู้ด เดลิเวอรี่ เป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกสั่งเมนูอาหารจากร้านต่าง ๆ ได้มากกว่า 1 ร้าน แบบรวมออเดอร์ได้ด้วยการสั่งเพียงครั้งเดียว” นายไพศาล กล่าวเพิ่มเติม

โดย “โออิชิ คิทเช่น” ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นักกิน และคนรักอาหารญี่ปุ่น ด้วยการนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหาร ผสานรสชาติที่โดดเด่น จัดเต็มให้เลือกทั้งอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด ซึ่งคัดสรรจากแบรนด์/ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ ได้แก่ 1. โออิชิ บุฟเฟต์ 2. โออิชิ ราเมน 3. คาคาชิ และ 4. โออิชิ เดลิเวอรี่ รวมทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ (เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ โออิชิ คิทเช่น เท่านั้น) รวมกว่า 100 รายการ พร้อมอำนวยความสะดวกให้สามารถรวมออเดอร์ด้วยการสั่งเพียงครั้งเดียว สะดวก สั่งง่าย  ผ่านแอปพลิเคชั่น ฟู้ด เดลิเวอรี่ : foodpanda, GrabFood, LINE MAN 

สำหรับ “โออิชิ คิทเช่น” นั้นปักหมุดสาขาแรกบนย่านถนนพระราม 4 ณ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 (ในพื้นที่ครัวของ โออิชิ บุฟเฟต์) ซึ่งถือว่าเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานสำคัญ ๆ สถานศึกษา และที่อยู่อาศัย พร้อมตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการและสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นในเขตกรุงเทพฯ และแหล่งชุมชน เพิ่มเติมอีก 5 – 10 สาขา ภายในปี 2564 

“การพัฒนาต่อยอดธุรกิจและการบริการอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ เป็นยุทธ์ศาสตร์การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการมุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด อันเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น “เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น” (KING OF JAPANESE FOOD) ของ‘โออิชิ’เราได้เป็นอย่างดี” นายไพศาล กล่าวทิ้งท้าย