โรบินสัน จับมือ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ดูแลลิขสิทธิ์ KAKAO FRIENDS
คาแรคเตอร์การ์ตูนยอดฮิตจากเกาหลี เสริมแกร่งกลุ่มสินค้าโฮม ช่วยดันยอดกลุ่มสินค้าโฮมสิ้นปี

นายบดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรบินสัน วางแผนที่จะรุกตลาดกลุ่มสินค้าโฮมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผนึกกำลังกับบริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ KAKAO FRIENDS (คาเคา เฟรนส์) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน นำ ‘KAKAO FRIENDS’ คาแรคเตอร์การ์ตูนจากโปรแกรมแชทสุดฮิตของเกาหลี KAKAO TALK (คาเคา ทอล์ก) ที่คนไทยรู้จักกันดี มาพัฒนากลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน

“ที่ผ่านมา โรบินสัน มีการศึกษาและอัพเดทถึงเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปกลุ่มโฮมอยู่เสมอ เพื่อนำมาพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการให้ตอบทุกโจทย์ความต้องการ และครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่ โดยเรามีการพัฒนาทั้งในส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์อย่าง CUIZIMATE (คุยซิเมท) และ HAVEN (ฮาเว่น) ให้มีความทันสมัย และขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งมีการเสาะแสวงหาพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของนักช้อป และสร้างจุดเด่นที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ให้แก่กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังกับโฮมเทรนด์ นำคาเคา เฟรนส์ การ์ตูนคาแรคเตอร์ของคาเคา ทอล์ก โปรแกรมแชทยอดนิยมของประเทศเกาหลี ที่ค่อนข้างมีอิทธิพลต่อคนไทย และขยายความนิยมไปถึงประเทศสหรัฐอเมริกา จนแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกอย่าง หลุยส์ วิตตอง ยูนิโคล่ ก็เคยมีการ COLLABORATION กับ คาเคา เฟรนส์มาแล้ว มาเป็นคีย์สำคัญในการกระตุ้นการจับจ่ายของนักช้อปกลุ่มโฮมของโรบินสัน ซึ่งจากการวางจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น KAKAO FRIENDS มาได้ซักระยะหนึ่ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด อีกทั้งยังช่วยให้สามารถขยายฐานนักช้อปไปที่กลุ่ม YOUNG MILLIENNIA ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อในการจับจ่ายสินค้า และยังช่วยสร้างความต่างอย่างมีเอกลักษณ์ในฐานะค้าปลีกรายแรกๆ ที่มีกลุ่มสินค้าคอลเลคชั่น KAKAO FRIENDS จำหน่ายมากที่สุด ซึ่งถือเป็นการเสริมทัพความแข็งแกร่งแก่กลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสันได้อย่างแท้จริง”

สำหรับโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ประกอบด้วยหลากหลายไอเทมสินค้า ทั้งของใช้ในบ้าน อาทิ หมอนอิง หมอนผ้าห่ม ผ้าห่ม ชุดผ้าปูที่นอน 6 ฟุต ผ้านวม ชุดนอน และสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ในกลุ่มพลาสติก ในราคาที่จับต้องได้เริ่มตั้งแต่ 295 – 3,595 บาท ซึ่งมาพร้อม 8 การ์ตูนคาแรคเตอร์ยอดฮิต เริ่มที่คาแรกเตอร์ใหม่ล่าสุด RYAN (ไรอัน) สิงโตหนุ่มน้อยรัชทายาท ที่ไร้แผงคอ เพราะต้องการเป็นอิสระ จึงหนีออกมาจากอาณาจักรตัวเอง MUZI & CON (มูซี และ คอน) มูซี หัวไชเท้าดองเหลืองในชุดกระต่าย ซึ่งมีเพื่อนสนิทผู้ซื่อสัตย์อย่าง คอน จระเข้ปริศนาผู้มีพลังลึกลับ APEACH (เอพีช) ลูกพีชแสนซนที่ถูกตัดต่อพันธุกรรม ผู้ชื่นชอบการผจญภัย แถมยังพกความกล้าบ้าบิ่นมาเต็มที่ ชอบโชว์บั้นท้ายสุดเซ็กซี่ตลอดเวลา JAY-G (เจย์จี) หนุ่มสายลับฮิพฮอพสไตล์ หัวใจหล่อมาก FRODO & NEO (โฟรโด้ และ นีโอ) โฟรโด้ เจ้าตูบเมืองกรุงผู้มีฐานะ และหลงใหลในรสกาแฟ อีกทั้งเป็นหวานใจหนึ่งเดียวของนีโอ คุณเหมียวติดหรู สุดเปรี้ยวจอมวัตถุนิยมตัวจริง ที่มักจะมากับวิกผมม้าคู่ใจ มีเพียงโฟรโด้เท่านั้น ที่เข้าถึงหัวใจเย็นชาของเธอได้ และ TUBE (ทูป) เป็ดน้อยอารมณ์อ่อนไหว ผู้มีเท้าจิ๋วชวนตลก จนต้องซ่อนไว้ในรองเท้าแตะพังผืด แต่เมื่อเจ้าทูปของขึ้น อารมณ์เสียเมื่อไรจะเปลี่ยนเป็นเป็ดสีเขียวสุดคลั่งขึ้นมาทันที

โดยในช่วงโค้งสุดท้ายไตรมาสที่ 4 โรบินสัน มีแผนจะผลักดันโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS เต็บสูบ ผ่านการจัดงานจำหน่ายสินค้านอกพื้นที่ห้างสรรพสินค้า (EXTERNAL EVENT) ประเดิมที่สาขาบางนา ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2562 และสาขาพระราม 9 ระหว่างวันที่ 2 – 10 ธันวาคม 2562 โดยยกทัพความน่ารักของ KAKAO FRIENDS ที่มาในรูปแบบของ

กิจกรรมและไอเทมสินค้าที่ขนมาให้ช้อปแบบจุใจ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดสูงสุด 30% ช้อปครบทุก 1,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับ! รางวัลที่ 1 ทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 20 รางวัล รางวัลที่ 2 ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพฯ – ไต้หวัน รางวัลละ 2 ที่นั่ง จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พิเศษ! เฉพาะวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ร่วมสนุกหมุนวงล้อมหาสนุกกับ KAKAO FRIENDS เมื่อช้อปภายในงาน 500 บาท ขึ้นไป ต่อใบเสร็จ ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ (จำกัด 120 สิทธิ) พร้อมร่วมมีท แอนด์ กรี๊ด ‘โอห์ม – ฟลุ๊ค’ และเพื่อนจากซีรีย์ด้ายแดง UNTIL WE MEET AGAIN และเกมส์สุดสนุกรับของรางวัลอีกมากมาย อีกทั้ง โรบินสัน จะมีการจัดจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่แผนกโฮม ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 8 สาขา ได้แก่ พระราม 9, บางนา, ศรีนครินทร์, รัตนาธิเบศร์, แฟชั่นไอส์แลนด์, รังสิต,ลาดกระบัง, อุดรธานี และการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่บนแพลทฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ROBINSON SHOP ONLINE ช้อปได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ www.robinson.co.th หรือสะดวกมากขึ้นด้วยบริการสั่งสินค้าผ่าน ROBINSON ONLINE และบริการ ROBINSON CHAT & SHOP  ช้อปกับพนักงานที่รอให้บริการช่วยหาสินค้า เพียงทักแชต ช้อปสินค้า จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย หรือสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่โรบินสันสาขาใกล้บ้าน กับบริการ  CLICK & COLLECT เพื่อเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายกลุ่มสินค้าโฮม อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งรองรับความต้องการของนักช้อปในการหาของขวัญถูกใจเพื่อมอบให้แก่คนรัก เพื่อน ครอบครัว ในเทศกาลแห่งความสุขอย่างเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง

“โรบินสัน คาดว่าการจำหน่ายโฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักช้อปอย่างแน่นอน ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อยอดขายกลุ่มสินค้าโฮมให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยโรบินสันวางแผนที่จะผลักดัน โฮมคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ในรูปแบบช้อปอินช้อปมากขึ้นจากที่มีอยู่แล้ว 10 สาขา อีกทั้งมีแผนจะขยายคอลเลคชั่น ROBINSON x KAKAO FRIENDS ไปยังสินค้ากลุ่มอื่นๆ เพื่อขยายฐานนักช้อปไปสู่กลุ่มที่มีอายุต่ำลงประมาณ 18 ปี จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักของโรบินสันมีอายุระหว่าง 25-45 ปี” นายบดินทร์ กล่าว

ดร.ลิษา สวาทยานนท์

ด้าน ดร.ลิษา สวาทยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมเทรนด์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์ KAKAO FRIENDS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและในแถบอาเซียน กล่าวว่า “ภาพรวมการตอบรับต่อ KAKAO FRIENDS ของคนไทย ถือได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก ส่งผลให้ธุรกิจ KAKAO FRIENDS ในไทย เติบโตในทิศทางที่เป็นบวกตามไปด้วย และล่าสุดกับการที่เราเลือกผนึกกำลังกับห้างโรบินสัน เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงศักยภาพทั้งในแง่ของโลเคชั่นการจำหน่ายสินค้าของห้างฯ ในฐานะห้างค้าปลีกที่มีสาขามากที่สุดในไทย คุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐาน กลุ่มเป้าหมายที่มีหลากหลายเจนเนอเรชั่น และแผนงานการตลาดที่เหมาะสม ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ ROBINSON x KAKAO FRIENDS ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

สำหรับกลุ่มสินค้าโฮมของโรบินสัน ประกอบด้วย 3 กลุ่มสินค้าหลัก คือ กลุ่มสินค้าเฮ้าส์แวร์ (Houseware) ได้แก่ สินค้าเครื่องครัว สินค้ากลุ่มพลาสติก กลุ่มสินค้าเบดดิ้ง (Bedding) ได้แก่ สินค้าที่นอนและเครื่องนอน สินค้าตกแต่งบ้าน และกลุ่มสินค้าสมอล แอพพลายแอนซ์ (Small Appliances) ได้แก่ สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยภาพรวมของธุรกิจใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา (มกราคม – กันยายน 2562) ยังคงเติบโตในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้ต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว โดยมีอัตราการเติบโตราว 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังคงเป็น 1 ใน 3 กลุ่มสินค้าของโรบินสันที่ได้รับความนิยมและมียอดขายที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันกลุ่มสินค้าโฮม มีจำนวนพันธมิตรแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 แบรนด์ โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มนักช้อปออกเป็น กรุงเทพ 30% และต่างจังหวัด 70%