โซนี่ ไม่รอโอลิมปิกเกมส์ วางตลาดแอร์ส่วนตัว Sony Reon Pocket ติดเสื้อคลายร้อนได้ตลอดเวลา (มีคลิป)

มีรายงานข่าวว่า ทางโซนี่ พร้อมแนะนำเครื่องปรับอากาศแบบสวมใส่ติดตัวได้ออกสู่ตลาดให้ทดลองใช้ในช่วงนี้ซึ่งเป็นฤดูร้อนในประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลังจากได้เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมๆ กับการเปิดตัวมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพื่อให้ผู้ใช้ได้คลายร้อนขณะที่อยู่ในสถานที่กลางแจ้ง

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวชื่อว่า Sony Reon Pocket ซึ่งรูปร่างหน้าตาดูเผินๆ แล้วคล้ายคลึงกับเมาส์คอมพิวเตอร์แมค “เมจิก เมาสส์” ของแอปเปิล  การวิธีการใช้จะทำงานร่วมกับเสื้อยืดพิเศษด้วยการแขวนอุปกรณ์นี้ไว้ด้านหลังช่วงใต้ลำคอ พร้อมระบุว่าจะทำให้อากาศที่สวมใส่อยู่เย็นลงได้ถึง 5 องศาเซลเซียส   

Reon Pocket  ที่วางอยู่ด้านหลังของผู้สวมใส่นั้นจะให้ความเย็นสบายต่อการสัมผัสในขณะที่ความร้อนจะถูกลดลงผ่านพัดลมขนาดเล็กที่ระบายอากาศอุ่นออกไปจากร่างกาย 

การใช้แอป สมาร์ทโฟนสำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android นั้น Reon Pocket สามารถปรับได้ด้วยตนเองตามต้องการหรือแม้กระทั่งตั้งค่าเป็นโหมดอัตโนมัติซึ่งใช้เซ็นเซอร์อุณหภูมิและเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวเพื่อตรวจจับสิ่งที่ผู้สวมใส่กำลังทำอยู่ ปรับโหมดการระบายความร้อนเพื่อให้แน่ใจว่าระดับความสะดวกสบายที่ต้องการ

อุปกรณ์สามารถใช้งานได้ในช่วงฤดูหนาวซึ่งทำงานย้อนกลับเพื่อช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกายของผู้สวมใส่สูงสุดถึง 10 องศาเซลเซียส แบตเตอรี่ขนาดเล็กทำงานได้ประมาณ 2-4 ชั่วโมง

โซนี่ได้ตลาดวางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ของในราคาประมาณ 120 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ Amazon ญี่ปุ่น 160 ดอลลาร์สหรัฐ