โค้ชเช’ กลับลำส่ง ‘เทนนิส’ ลงแข่งซีเกมส์ เชื่อไม่ส่งผลถึงชิงแชมป์โลก

  • เหตุมีเวลาห่างกัน 2 อาทิตย์
  • พร้อมลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน

นายมุน ซึง-ฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเทศบาลพัทยา ร่วมกันเปิดการแข่งขันเทควันโด รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023” ประจำปี 2566 ประเภทต่อสู้และท่ารำ ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โดยมี “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมเทควันโดทีมชาติไทย เป็นประธานจัดการแข่งขัน

โค้ชเช กล่าวว่า ศึกเทควันโด “เอ็นเอสดีเอฟ พัทยา ชอย ยอง ซอก คัพ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2023” ประจำปี 2566 ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แข่งขันระหว่างวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ มีนักกีฬาเทควันโดทั้งไทยและต่างชาติ 6 ชาติ ได้แก่ อินโดนีเซีย, เมียนมา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และออสเตรเลีย เข้าร่วมกว่า 1,900 คน การแข่งขันมีตั้งแต่รุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 6 ปี, 7-8 ปี, 9-10 ปี, รุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชนทั่วไป ซึ่ง สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาที่มีผลงานดีเข้าตา ได้เข้าร่วมฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติด้วย หากทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสก้าวสู่ทีมชาติต่อไป

เฮดโค้ชทีมเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า กรณีที่มีข่าวว่า “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 จะไม่ได้ลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่กัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม นี้นั้น อาจจะเป็นความเข้าใจผิดกัน ล่าสุดหลังจากที่ได้หารือกับผู้บริหารสมาคมฯ และทีมงานผู้ฝึกสอนแล้ว ยืนยันว่าจะให้พาณิภัค ลงแข่งขันแน่นอน ซึ่งจะไม่มีผลต่อศึกชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน เพราะมีเวลาห่างกัน 2 อาทิตย์ นอกจาก 2 รายการนี้แล้ว ในปีนี้เทนนิส จะลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน อีกด้วย