“แสนสิริ” ผนึก “คิงเพาเวอร์” สานต่อเจตนารมณ์เพื่อเยาวชนจัด “แสนสิริ อะคาเดมี ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก”

  • ดึงทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมเสริททักษะด้านฟุตบอล
  • เติมเต็มโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้เทคนิคจากทีมระดับโลก
  • โครงการดีไม่มีค่าใช้จ่าย สอนฟรี ตอบแทนสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ จัดกิจกรรม “Sansiri Academy X Fox Hunt Football Clinic” (แสนสิริ อะคาเดมี ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทย โดยการนำทีมฟุตบอลชื่อดังแชมป์พรีเมียร์ลีกสัญชาติอังกฤษอย่างทีม Leicester City (เลสเตอร์ ซิตี้) เดินทางมาฝึกสอน และเผยกลยุทธ์ในการวางแผนการเล่นเพื่อเสริมทักษะและพัฒนาฝีเท้าให้แก่ทีมแสนสิริ อะคาเดมี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมระดับโลกได้มาแบ่งปันประสบการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้บรรดาทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เดินทางมาดูแลการฝึกสอนอย่างใกล้ชิด นำโดย บิลล์ วอลล์ หัวหน้าสเกาต์อะคาเดมี่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ปลุกปั้นนักเตะแนวหน้าค่าตัวสูงในพรีเมียร์ลีก, สตีฟ ฮีลี่ย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, เจมส์ ฮูม นักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น และ แพททริค นูบิสซี่ นักกายภาพบำบัด นอกจากเลสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้ยังได้รับการฝึกฝนอย่างใกล้ชิดจากนักเตะเยาวชนไทยที่ไปร่วมฝึกกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้จากโครงการ Fox Hunt (ฟ็อกซ์ ฮันต์)

สำหรับแสนสิริ อะคาเดมี่ ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก ถือเป็นครั้งแรกที่เด็กๆจากโครงการแสนสิริ อะเคเดมี จะได้เข้าอบรมและฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลร่วมกับทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และนักเตะในโครงการ ฟอกซ์ ฮันต์ จากคิง เพาเวอร์ ซึ่งนักเตะในโครงการฟอกซ์ ฮันต์ คือตัวแทนของเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการฟอกซ์ ฮันต์ จากทั่วประเทศ เพื่อไปศึกษาต่อและพัฒนาความสามารถทางทักษะกีฬาฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันโครงการฟอกซ์ ฮันต์ได้ดำเนินมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยเยาวชนนักเตะในโครงการฟอกซ์ ฮันต์ จะอยู่ภายใต้การดูแลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนับว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศอังกฤษในปัจจุบัน

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการแสนสิริ อะคาเดมี ได้ดำเนินเข้าสู่ปีที่ 14 แล้ว โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อผลักดันและสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่มีศักยภาพ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอล เพื่อให้มีโอกาสสานฝันของตนเองสู่เป้าหมายทั้งด้านการศึกษา หรือเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพอย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเราก็ให้การฝึกสอนฟรี ภายใต้แนวคิดในการรับผิดชอบต่อสังคม “Sansiri Social Change” ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนกว่า 7,500 คน ที่ผ่านการบ่มเพาะทักษะจากโครงการแสนสิริ อะคาเดมี

โดยแสนสิริ อะคาเดมี เตรียมสถานที่ให้ตามหัวเมืองต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นลูกบ้านแสนสิริ ก็สามารถที่จะมาเรียนได้ โดยที่ผ่านมามีเด็กผ่านการเรียนไปแล้วหลายพันคน และมีนักเตะมืออาชีพหลายคนที่เป็นเด็กๆในโครงการ แสนสิริ อะเคดามีี่ อย่างเช่น เจ ชนาธิป -ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะตัวแทนทีมชาติไทยและสังกัดสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร, บอม-ชินภัทร ลีเอาะ ตัวแทนทีมชาติไทย U23 ปี ในตำแหน่งกัปตันทีมและสังกัดสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, พีม-พัชรพล อินทนี ตัวแทนทีมชาติไทย U23 ปี และสังกัดสโมสร SCGเมืองทอง ยูไนเต็ต รวมไปถึง แอมป์-ณัฐวดี ปร่ำนาค นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

“แสนสิริ อะคาเดมี เปิดมาเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาฟุตบอล เราจึงเชิญทีมฟอกซ์ ฮันต์ และสตาฟโค้ชจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ มาช่วยฝึกสอนทักษะและเทคนิคในการเล่นกีฬาฟุตบอลผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากเด็กๆในโครงการแสนสิริ อะเคดามี และผู้ปกครองจากแสนสิริแฟมมิลี่ เป็นอย่างมาก”

ปัจจุบันโครงการแสนสิริ อะคาเดมี เปิดสอนอยู่ทั้งหมด 5 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ได้แก่ รามอินทรา, ประชาชื่น , อ่อนนุช , พุทธมณฑล และภูเก็ต ทำการให้ฝึกซ้อมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-10.00 น. มีสนามฝึกซ้อมทั้งสิ้น 5 สนาม ได้แก่ สนามฟุตบอลปัญญาซอคเกอร์ปาร์ค, , สนามฟุตบอลอินเตอร์พรีเมียร์ ประชาชื่น, สนามฟุตบอล Star Kick อ่อนนุช, สนามฟุตบอล The Corner FC. และสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต