แม็คโคร เปิดสาขาใหม่ “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซีโตแรง ชูแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัย เพิ่มโอกาสทำกำไรให้ผู้ประกอบการ

แม็คโครบุกขยายสาขาในเขตเศรษฐกิจพิเศษอีอีซีเปิดแม็คโครสาขาที่132 สาขาสัตหีบ”  รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวชูจุดแข็งคลังวัตถุดิบดีอาหารสดคุณภาพปลอดภัยในราคาขายส่งกว่า 9,500 รายการตอบทุกความต้องการผู้ประกอบการกลุ่มร้านอาหารโรงแรมธุรกิจจัดเลี้ยงและโชห่วย

นางสุชาดาอิทธิจารุกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า แม็คโครเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกในราคาขายส่งแบบครบวงจร มีสมาชิกในระบบกว่า 3 ล้านราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ ปลอดภัย ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น แม็คโครจึงเดินหน้าขยายสาขาในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าสมาชิกและลูกค้ากลุ่มใหม่ เช่นเดียวกับการเปิดแม็คโคร สาขาในลำดับที่ 132  ที่สัตหีบ พื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง 

“แม็คโคร สาขาสัตหีบเกิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของผู้ประกอบการเช่น ร้านค้าปลีกรายย่อย  ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง  เพราะด้วยศักยภาพของพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่อยู่ระหว่างพัทยากับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  เมื่อผสานกับเมกกะโปรเจคของภาครัฐ  ไม่ว่าจะเป็น เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี  มหานครการบินสนามบินอู่ตะเภา ปัจจัยบวกเหล่านี้จะทำให้ภาคธุรกิจในพื้นที่มีการขยายตัวและเติบโต”

แม็คโคร สาขาสัตหีบ มีขนาดพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 5,200 ตารางเมตร เป็นสาขาในรูปแบบ อีโค พลัส  มีสินค้ากว่า 9,500 รายการ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ครอบครัว สุขภาพ และสันทนาการระดับโลก  มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 2 แสนล้านบาทและมีศักยภาพสูงทั้งในด้านทำเลและกำลังซื้อ

นางสุชาดา กล่าวอีกว่า  แม็คโคร สาขาสัตหีบ  จะเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัย ที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแม็คโครจะเป็นเสมือนคลังสินค้าหรือสต็อกอาหารสดที่พร้อมบริการตลอดเวลา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกิจการ  ให้ธุรกิจคล่องตัวและมีผลกำไรที่น่าพอใจ”

นอกจากนี้ แม็คโคร สาขาสัตหีบ ยังช่วยสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  สับปะรดสายพันธุ์ปัตตาเวีย, ผักสลัดไฮโดรโปนิกส์,ไมโครกรีน ,ต้นอ่อนทานตะวัน, ผักโตเหมี่ยว  และในวันเปิดสาขาอย่างเป็นทางการ แม็คโครได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเตาถ่าน โรงเรียนบ้านสัตหีบ และโรงเรียนชุมชนบ้านสำเสร่ จำนวนทั้งหมด 15 ทุน อีกด้วย

ปัจจุบัน แม็คโครมีทั้งหมด 132 สาขา แบ่งเป็น คลาสสิค 79 สาขา / อีโค พลัส 15 สาขา / ฟูดเซอร์วิส 26 สาขา / ฟูดช้อป 5 สาขา  และสยามโฟร์เซ่น 7 สาขา   โดยจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเน้นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตและกำลังซื้อสูง รวมถึงยังคงเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศแถบอาเซียนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน