“แมนฯ ซิตี้” ฟอร์มดุ! ถล่มแหลก “อาร์เซน่อล” 5-0 ยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

วันที่ 28 ส.ค.2564 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

ฝั่งเรือใบสีฟ้า เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง กาเบรียล เชซุส, เฟร์ราน ตอร์เรส, แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านอาร์เซน่อล ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 5-4-1 ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ยืนหน้าเป้า โดยมี บูกาโย ซาก้า, เอมิล สมิธ-โรว์ ลากเลื้อยริมเส้น

เริ่มเกมได้เพียง 7 นาที เจ้าบ้านก็ออกนำ จากจังหวะที่เชซุสเปิดเข้ากรอบเขตโทษให้กุนโดกันเทคตัวขึ้นโขกตุงตาข่าย ส่งให้แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0

นาที 19 เรือใบหนีห่าง จากจังหวะที่แบร์นาโด้วางยาว แนวรับอาร์เซน่อลสกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทางตอร์เรสที่ยิงเข้าไปง่าย ๆ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาทีที่ 35 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จากจังหวะที่ชาก้าพุ่งเสียบใส่คันเซโล ผู้ตัดสินควักใบแดงโดยตรง ไล่ออกจากสนามทันที

ต่อมานาที 43 แมนฯ ซิตี้ ทิ้งห่างจากจังหวะที่กรีลิชถวายพานให้เชซุสยิงระยะเผาขนไม่พลาด ทำให้สกอร์ไหลไปเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกไป

นาทีที่ 53 เป็นโอกาสอีกครั้งของซิตี้ จากจังหวะที่ตอร์เรสจ่ายย้อนมาให้โรดรี้ซัดแถวสอง บอลพุ่งเสียบเสา ทำให้แมนฯ ซิตี้ นำขาด 4-0

ปิดท้ายนาทีที่ 84 จาก เฟร์ราน ตอร์เรส ตะบันให้แมนฯ ซิตี้ เปิดรังถล่ม อาร์เซน่อลไปท่วมท้น 5-0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม เตะ 3 นัด มี 6 แต้ม ส่วนอาร์เซน่อล 3 นัด ยังไม่มีแต้ม รั้งบ๊วยของตาราง