แนะ 7 ช่วงเวลาดื่ม “นม” ให้ได้ประโยชน์สูงสุด วันนี้คุณดื่มนมแล้วหรือยัง!!

นม” มีสารอาหารครบ 5 หมู่จึงช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยทำให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค  ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย มีความสำคัญอย่างมากต่อพัฒนาการทางร่างกายและสมองของเด็ก ช่วงก่อนเข้าวัยรุ่นและช่วงวัยรุ่น

ขณะที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายใยวัยผู้ใหญ่ เพราะมีวิตามินบี 1 ช่วยบำรุงประสาท วิตามินบี 2 ช่วยในการทำงานของระบบเซลล์ผิวหนัง มีแคลเซียมช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

สำหรับวัยเด็ก(อายุ1-12ปี)ควรดื่มนม3แก้วต่อวันวัยหนุ่มสาว(13-25ปี)ดื่มนมได้ถึงวันละ3-4แก้วและสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุ25ปีขึ้นไปวันละ2แก้วและการดื่มนมไม่ได้ทำให้อ้วนอย่างที่หลายคนเข้าใจเนื่องจากมีไขมันเพียง 3.8%

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การดื่มนมได้ประโยชน์สูงสุด เรามี 7 ช่วงเวลามาแนะนำกัน เพื่อให้การดื่มนมของคุณ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของร่างกายไปอีกขั้น

5.00 .-7.00  ลำไส้ใหญ่

หากคุณต้องการให้ “นม” ช่วยในการขับถ่ายของคุณเพิ่มเติมจากประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับแล้ว เวลาเช้าที่คุณเพ่ิงตื่นนอนเป็นหนึ่งเวลาที่ดีที่สุดในการดื่มนมแก้วแรกของวัน

7.01 .-9.00 .กระเพาะอาหาร

ดื่มนมในมื้อเช้าของคุณจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารให้เป็นปกติ หรือหากมื้อเช้าไม่ใช่เวลาปกติที่คุณทานอาหาร นมสักแก้วจะช่วยให้คุณไม่ปวดหัว ปวดท้อง ในช่วงแรกของการทำงาน

9.01 .-12.00 .สมอง

การดื่มนมในช่วงเช้าของวัน จะช่วยให้พลังงานกับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในส่วนของความจำให้ดีมากขึ้น และยังช่วยให้อารมณ์ของคุณดีขึ้นได้อีกด้วย

13.00 .-15.00 ลำไส้เล็ก

การดื่มนมในช่วงเวลานี้ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของลำไส้เล็ก ให้สามารถย่อยอาหารที่ทานในช่วงสายและมื้อกลางวัน เพื่อดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้เพิ่มมากขึ้น

15.01 .-17.00 . กระเพาปัสสาวะ

ช่วงบ่ายถึงเย็น หากคุณดื่มนมเวลานี้ จะช่วยยกระดับการทำงานของกระเพาะปัสสาวะ ช่วยกระตุ้นการทำงานในการขับถ่ายของเหลวออกจากร่างกายได้ดีขึ้น

17.01 .-19.00 ระบบเลือด

การดื่มนมหลังมื้อเย็นจะช่วยระบบการไหลเวียนของโลหิตให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้นด้วย

ช่วงเวลาสุดท้ายคือ การดิ่มนมก่อนนอนสัก 1 ชั่วโมง

ช่วงเวลากลางคืนนอกเหนือจะเป็นเวลาที่ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดีที่สุดแล้ว การดื่มนมยังจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย และช่วยให้หลับสบายมากขึ้น

สุดท้าย หากใครที่ไม่ชอบดื่มนม เพราะทำให้ท้องไส้ปั่นป่วนหรือท้องเสีย ให้ลองดื่มนมแพะ หรือนมที่ขจัดน้ำตาลแลคโตส หรือแลคโตสฟรี จะช่วยลดอาการเหล่านั้นได้ในระดับหนึ่ง

วันนี้คุณดื่มนมแล้วหรือยัง!!!