แต่งตั้งแล้ว! กกต.ประจำอบจ. 76 จังหวัดเตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

  • ตั้งปลัด อบจ.ทำหน้าที่ ผอ.กกต.อบจ.
  • ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ 1 รักษาการรองเลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ปฎิบัติหน้าที่แทนเลขาธิการกกต.มีหนังสือด่วนที่สุดส่งถึงผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด แจ้งคำสั่งกกต.เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)

โดยระบุว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดแล้ว มีมติให้หัวหน้าพนักงานส่วนท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นคือปลัดอบจ. ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำอบจ.ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่กกต.จะประกาศให้มีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้กกต.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งกกต.ประจำอบจ. 76 แห่ง แห่งละ 5 คน รวม 380 คน จากบุคคลที่ได้รับคัดเลือกจากผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแจ้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำอบจ. จัดประชุมผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นกกต.ประจำอบจ.เพื่อเลือกกันเอง โดยให้คนหนึ่งเป็นประธานและแจ้งผลให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทราบ เพื่อประกาศรายชื่อกกต.ประจำอบจ. โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำอบจ.จะประกาศให้มีการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวของนายกิตติพงษ์ ได้แนบบัญชีรายชื่อผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นกกต.ประจำอบจ.ทั้ง 76 แห่งไปด้วย