“แกร็บ” เนื้อหอม “เอ็กซ์พีเรียน” ทุ่มลงทุน หนุนผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน

เอ็กซ์พีเรียนลงทุนในแกร็บ
เอ็กซ์พีเรียนลงทุนในแกร็บ
  • ช่วยเหลือผู้บริโภคในภูมิภาคเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น
  • หลังจากต้นปีกลุ่มเซ็นทรัลประกาศลงทุนในแกร็บมูลค่า 6,500 ล้านบาทต่อยอดธุรกิจอาหาร

เอ็กซ์พีเรียน (Experian) ผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก ประกาศเข้าลงทุนในแกร็บ (Grab) แอปชื่อดังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทั้งสองบริษัทต่างพยายามช่วยเหลือผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ให้ได้เข้าถึงโซลูชันและบริการทางการเงินมากขึ้น
 

การลงทุนของเอ็กซ์พีเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนรอบ Series H ของแกร็บ
 
Reuben Lai กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เอ็กซ์พีเรียนมาเป็นหนึ่งในนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนเหล่านี้มั่นใจที่จะจับมือกับแกร็บเพื่อปลดล็อกโอกาสสำหรับผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้สามารถใช้โซลูชันและบริการทางการเงินผ่านแพลตฟอร์มของแกร็บ ซึ่งทำให้เข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”
 
การลงทุนในแกร็บถือเป็นการลงทุนครั้งที่ 4 ของเอ็กซ์พีเรียนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารมากกว่า 1 พันล้านคน ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างบริษัทนวัตกรรมแถวหน้าของโลกในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและศักยภาพด้านการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อปรับปรุงการให้บริการของแกร็บ รวมถึงยกระดับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการทั่วภูมิภาคนี้
 
Dev Dhiman กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดเกิดใหม่ บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “พันธกิจของเราคือการช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ ให้เข้าถึงบริการทางการเงินผ่านการใช้ประโยชน์จากข้อมูล เราใช้ข้อมูลเชิงลึกและสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น เช่น แกร็บ เพื่อทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการทางการเงินของผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารและเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบ การลงทุนในแกร็บทำให้เราใกล้บรรลุพันธกิจไปอีกขั้น”
 
Ben Elliott ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรามองการณ์ไกลไปถึงบริการทางการเงินแห่งอนาคต ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีและข้อมูลทางเลือก เราต้องการเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจแสวงหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน การลงทุนในแกร็บและการลงทุนอื่นๆของเราในภูมิภาคนี้ ช่วยให้เราสามารถให้บริการทางการเงินและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งเป็นการยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงิน”
 
เกี่ยวกับเอ็กซ์พีเรียน
 
เอ็กซ์พีเรียน เป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก ในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต ทั้งการซื้อบ้านหรือรถ การส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย หรือการขยายธุรกิจผ่านการติดต่อกับลูกค้ารายใหม่ เราพร้อมช่วยให้ผู้บริโภคและลูกค้าจัดการกับข้อมูลต่างๆ ด้วยความมั่นใจ เราช่วยให้ผู้บริโภคสามารถควบคุมการเงินและเข้าถึงบริการทางการเงิน ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจตัดสินใจอย่างชาญฉลาดขึ้นและประสบความสำเร็จ ช่วยให้ผู้ปล่อยสินเชื่อมีความรับผิดชอบมากขึ้น และช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันการสวมรอยและการก่ออาชญากรรม เอ็กซ์พีเรียนมีบุคลากร 16,500 คน ใน 39 ประเทศ เราลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ บุคลากรมากความสามารถ และนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งทุกวัน เพื่อช่วยให้ลูกค้าทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดจากทุกโอกาส ทั้งนี้ บริษัท เอ็กซ์พีเรียน เวนเจอร์ส ที่มีสำนักงานในซิลิคอนแวลลีย์ สิงคโปร์ ลอนดอน และบราซิล ลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพทั่วโลกที่พัฒนาโซลูชันสร้างสรรค์ข้อมูล ระบบวิเคราะห์และแมชชีนเลิร์นนิง และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจ เอ็กซ์พีเรียนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (EXPN) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนี FTSE 100
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.experian.com.sg/ หรือติดตามข่าวสารล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกจากบริษัทได้ที่บล็อกข่าวทั่วโลกของเรา