เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ รับทราบ “โตคิว” ถอนตัวออกจากประเทศไทย มุ่งหน้ารีโนเวตศูนย์รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของลูกค้าชาวไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากห้างสรรพสินค้าโตคิว ซึ่งเป็นห้างสัญชาติญี่ปุ่นประกาศเลิกกิจการที่เหลืออยู่เพียงสาขาเดียวที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ในประเทศไทย โดยจะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป เนื่องจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ และล่าสุดโควิด-19 

ล่าสุดศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า จากนโยบายของโตคิว กรุ๊ป ที่ถอนตัวจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพราะประสบปัญหาผลประกอบการจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 นั้นทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และได้เตรียมแผนรองรับเพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าโตคิวไว้เรียบร้อยแล้ว  ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุด ของผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ  ทั้งลูกค้า คู่ค้า และผู้ถือหุ้น  

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้เติบโต อย่างมั่นคงและยั่งยืน และรักษามาตรฐานความเป็นศูนย์การค้าชั้นนำอยู่คู่สังคมไทยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้จัดแถลงข่าวถึงการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งใหญ่ โดยจะหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าชาวไทย หลังจากกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เคยถึงจุดพีคมีสัดส่วนถึง 70% เดินทางเข้ามาในประเทศไทยไม่ได้เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และมีลูกค้าไหลเวียนมาใช้บริการสูงสุดถึงวันละ 120,000 คน แต่ขณะนี้ลูกค้าซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นชาวไทยได้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยเหลือวันละกว่า 30,000 คน 

ทั้งนี้การปรับกลยุทธฺใหม่ของเอ็มบีเค เริ่มแรกก็คือการเน้นหนักขยายร้านอาหารในบริเวณชั้นหนึ่งและชั้นสองบริเวณติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยจะมีร้านอาหารให้บริการครบครัน ให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-05.00 น. เกือบ 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน โดยในช่วงนั้นทางผู้บริหารยังมั่นใจว่าห้างโตคิว จะยังต่อสัญญาเช่าต่อไป แต่ที่ยังไม่ตัดสินใจน่าจะรอดูทิศทางของโควิด-19 ก่อน

นอกจากนี้ยังได้ทยอยปรับในส่วนอื่นๆ ของศูนย์การค้าต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดตัวโฉมใหม่ได้ภายในต้นปีหน้า กับเป้าหมายเพิ่มลูกค้าเฉลี่ยขึ้นเป็น 50,000 คนต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

#MBK #เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ #โตคิว #Tokyu #ปิดฉากโตคิว