เอาแล้ว ! ทีมสืบ สธ.พบทุจริตโยง “หมอสุภัทร” จับตาข่าวใหญ่ เร็วๆ นี้

นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพทรงคุณวุฒิระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้า หลังจากได้ส่งทีมตรวจสอบภายใน เดินทางไปที่โรงพยาบาลจะนะ จังหวัด สงขลา และปฏิบัติหน้าที่มากว่า 2 สัปดาห์ ว่า

“ตอนนี้ ทางผู้ปฏิบัติหน้าที่ ยังทำงาน ตามปกติ”

เมื่อถามเพิ่มเติมว่า แล้วพบเจออะไรหรือไม่ นายแพทย์ รุ่งเรือง ตอบว่า “พบสิ่งผิดปกติที่สำคัญหลายประการ” จากนั้น ได้สอบถามว่าเกี่ยวข้องกับ ผอ.รพ.คนเก่า ที่เพิ่งย้ายออกไปหรือไม่ นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าวว่า “เกี่ยวข้อง ทีมตรวจสอบได้รายงานเข้ามาแล้ว พบประเด็นทุจริต ผิดระเบียบ…ครับ”

นักข่าวจึงถามถึงรายละเอียด เรื่องความไม่โปร่งใส นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าวว่า “ต้องรอดู อีกไม่นานผลสอบก็จะออกมาแล้ว ขอให้ใจเย็นๆ ที่แน่นอนคือ เราเชื่อมั่นได้ว่ากระทรวงสาธารณสุข ทำงานบนความถูกต้อง เที่ยงธรรม”

สำหรับอดีต ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จังหวัด สงขลา ที่เพิ่งย้ายออกไป คือ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ที่มีกรณีพิพาทกับทางผู้บริหารกระทรวงฯ ภายหลังมีคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็น ผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดเดียวกัน ซึ่งนายแพทย์สุภัทรมองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง แต่มีข้อสังเกตว่า นายแพทย์สุภัทร ได้ปฏิบัติหน้าที่ ที่โรงพยาบาลจะนะมากว่า 20 ปี ทั้งที่ตามปกติ การโยกย้ายจะเกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี