“เอสบี เฟอร์นิเจอร์” ทุ่ม 200 ล้านบาท ปรับลุคสาขา “ซีดีซี” พร้อมเตรียมปฏิวัติวงการบิลท์อิน

  • ลุยปรับลุคสาขา “ซีดีซี” ใหม่ เป็น แฟล็กชิพสโตร์แบบครบวงจร
  • ขยายพื้นที่เพิ่มจัดเต็ม 15,000 ตารางเมตร ให้เดินเพลิน
  • พร้อมเปิดตัว Zelection Built-in ทลายทุกกฎการตกแต่ง-ปฏิวัติวงการบิลท์อิน

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยถึงแนวคิดการปรับเปลี่ยนลุคใหม่ของ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์เซ็นเตอร์ (CDC) ว่า ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เอสบี ดีไซน์ สแควร์ มีสินค้าตกแต่งบ้านใหม่ๆ แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายสไตล์ แต่ด้วยพื้นที่ที่มีอยู่ 10,000 ตาราเมตร ไม่สามารถเอื้ออำนวยต่อการเพิ่มแบรนด์สินค้าใหม่ๆ ดังนั้นบริษัทจึงทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ขยายพื้นที่เพิ่มจากเดิมเป็น 15,000 ตารางเมตร พร้อมปรับโฉมใหม่ให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์สุดครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The New Era of Luxe Design Home Decorations”

“สาขาซีดีซีเปิดมาตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่ 10 แล้ว บริษัทมีแบรนด์สินค้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแบรนด์จากต่างประเทศ อาทิ Habitat ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ได้รับสิทธิ์จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย อีกทั้งยังมีนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมามากมาย และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอย่างหลากหลาย บริษัทจึงทำการปรับปรุงพื้นที่”

ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ (ด้านขวา)

สำหรับการปรับลุคใหม่ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการแล้ว ยังมีการเปิดตัว Zelection Built-in ซึ่งเป็นแบรนด์ของกลุ่มสินค้าบิลท์อินที่เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการบิลท์อินในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์อย่างเต็มรูปแบบ เพราะจากการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการ ไม่เพียงแต่ให้ความสนใจกับสินค้าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจกับงานตกแต่งอื่นๆ เช่น การกรุกระจกและการทำผนังตกแต่งในห้องตัวอย่างของบริษัท ทำให้บริษัทได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า ที่ต้องประสบจากกระบวนการทำงานบิลท์อินรูปแบบเดิมๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ Zelection Built-in เป็นนวัตกรรมดีไซน์ที่นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ และจะช่วยสร้างความแตกต่างให้แบรนด์ในตลาดเฟอร์นิเจอร์อย่างแท้จริง นับเป็นครั้งแรกในไทยกับการนำเอากระบวนการแบบ “PREFAB” มาใช้ในการทำ บิลท์อิน ซึ่งวันนี้ เอสบี ก้าวข้ามความเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไปแล้ว และเรากำลังก้าวสู่โลกของงานตกแต่งภายในอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทพร้อมเป็นผู้รับเหมาทำงานตกแต่งภายในแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่มที่เป็น End User และกลุ่มที่เป็นอินทีเรียดีไซน์เนอร์ 

โดยศักยภาพของ เอสบี ที่พร้อมอย่างเต็มที่ในด้านนวัตกรรมดีไซน์, กระบวนการผลิต, เทคโนโลยี และเครือข่ายที่แข็งแกร่งของซัพพลายเออร์วัตถุดิบจากทั่วโลก ทำให้ Zelection Built-in ทลายกรอบเดิมๆ ของงานบิลท์อินในหลากหลายมิติ 

นางธัญญรักข์ กล่าวว่า แม้ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 2562 อาจจะไม่สวยหรูนัก เนื่องจากผลกระทบ ทางเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์ แต่กลุ่มลูกค้าตลาดระดับบนของที่อยู่อาศัยแนวราบนับว่ายังพอไปได้ ดังนั้นการเปิดตัว “Zelection Built-in” ครั้งนี้ จึงเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลัก และเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น โดยครั้งนี้บริษัทได้รับเกียรติจาก 2 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากฝั่งยุโรปและอเมริการ ได้แก่ Laura Ashley (ลอร่า แอชลี่) และ Universal (ยูนิเวอร์แซล) มาเปิดที่สาขาซีดีซีแห่งนี้

อย่างไรก็ตามเพื่อให้สาขาซีดีซี สามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม เอสบีได้เปิดตัว SB Designer Club Workspace ซึ่งจะเป็น Hub แห่งแรกของเหล่าอินทีเรียดีไซเนอร์เฉพาะที่เป็นสมาชิก “SB Designer Club” เท่านั้น โดยบริษัทได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Meeting Rooms, Smart TV, Free WIFI, Pointer, Bluetooth Speaker, F&B Special Pack ไว้ค่อยให้บริการอีกด้วย