“เอพี ไทยแลนด์” นำร่องเอ็มพาวเวอร์คนไทย ผนึกพลังก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 รณรงค์ #SAVEหมอSAVEประเทศไทย ไปด้วยกัน

  • นำร่องสมทบทุนบริจาคเงิน 3 ล้านบาท เดินหน้าส่งมอบหน้ากากอนามัย N95 ให้ทีมแพทย์
  • กระตุ้นพลังโซเชียลร่วมบริจาคเพื่อการแพทย์กับ 19 หน่วยงานภาครัฐ
  • เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยแก่ “ฮีโร่ชุดขาว” ตลอดจนอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วย

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯได้มีการจัดทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ การบริหารจัดการกระแสเงินสด ตลอดจนแนวทางการดูแลลูกค้าและพนักงานอย่างสุดกำลัง พร้อมกันนี้ในมิติเพื่อสังคม บริษัทฯ พร้อมเอ็มพาวเวอร์ทุกคนในสังคมให้ผนึกพลังร่วมผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกันกับแคมเปญรณรงค์ #SAVEหมอSAVEประเทศไทย โดยบริษัทฯ ได้นำร่องแคมเปญด้วยการบริจาคเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ไทย ตลอดจนอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19

วิทการ จันทวิมล

ผ่านทางมูลนิธิรามาธิบดี มูลนิธิราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และศิริราชมูลนิธิ ท่ามกลางความกังวลใจในเรื่องของนำเข้าหน้ากากอนามัย N95 จากต่างประเทศ ตลอดจนการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้า และส่งมอบหน้ากากอนามัยให้แก่ทีมแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้แทนนั้น บริษัทฯ จึงได้นำหน้ากาก 3M รุ่น N95 จำนวน 1,120 ชิ้น ส่งมอบให้กับทางโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปเสริมทัพอุปกรณ์ให้กับทีมแพทย์สู้ศึกต่อไป

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย ของบริษัทที่เป็นออนไลน์คอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ ทั้งเฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ และไลน์ ออฟฟิเชียล ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 2.4 ล้านคน เป็นเครื่องมือกระจายข้อมูล 19 ช่องทางการบริจาคของหน่วยงานภาครัฐทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  พร้อมเชิญชวนให้คนไทยถึงจะอยู่บ้าน Work From Home ก็สามารถร่วมแรงร่วมใจบริจาคและสนับสนุน ‘นักรบชุดขาว’ เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ที่อุทิศตน เพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 อย่างปลอดภัยไปด้วยกัน ตลอดจนการร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรกว่า 20 บริษัท จัดทำ ‘ถุงน้ำใจ’ ซึ่งบรรจุอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็น เพื่อนำส่งแก่หมอและบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าได้ส่งผลกระทบต่อหลายภาคธุรกิจ รวมไปถึงความมั่นใจของผู้บริโภค มาตรการต่างๆ ที่ทางภาครัฐได้ประกาศใช้ก็เพื่อควบคุมให้เกิดความเสียหายต่อประเทศน้อยที่สุด ซึ่งภาคเอกชนทุกรายพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการหยิบยื่นความช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง ผมขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมสมทบทุนบริจาคเพื่อการแพทย์ ซึ่งเราได้รวบรวมช่องทางการบริจาคของ 19 หน่วยงานภาครัฐทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองในต่างจังหวัดที่ทำหน้าที่เป็นทัพแถวหน้าในการรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ วลีของไทยที่ว่า ‘มีน้อยให้น้อยมีมากให้มาก’ ยังคงใช้ได้ในทุกสถานการณ์ หรือเพียงแค่แชร์ข้อมูลช่องทาง การบริจาคจากบนโซเชียลมีเดีย ของ AP Thai ก็เท่ากับได้ช่วยเหลือแล้ว สุดท้ายอยากชวนคนไทยให้ใช้หน้ากากผ้า และบริจาคหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นมากกว่าเราทุกคน” นายวิทการ กล่าว