“เสนา ฮันคิว ฮันชิน” รุกแบรนด์พรีเมียมคอนโด ดึงมืออาชีพด้านโรงแรมเสริมบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

  • จับมือ “ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป” เสริมจุดแข็งบริการระดับโรงแรม 5 ดาว 
  • ล่าสุดฟอร์มทีมนิติบุคคลมืออาชีพ “อีลีท เรสซิเดนซ์” ปูพรมรองรับดูแลลูกค้าระดับบน

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา ฮันคิว ฮันชิน และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า เสนา ฮันคิว ฮันชิน มีแผนขยายตลาดเซกเมนต์พรีเมียมเพิ่มขึ้นทั้งในปีนี้และปีหน้า โดยตั้งเป้าในการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และการเพิ่มมูลค่าราคาตลาด (Market Value) ในการลงทุนให้กับผู้อาศัยในอนาคต

เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์

ล่าสุด เสนา ฮันคิว ฮันชิน ได้พาร์ทเนอร์มืออาชีพอย่าง ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านบริหารจัดการโรงแรม ปัจจุบันมีโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ที่บริหารจัดการ ได้แก่ โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ, โรงแรมภายใต้แบรนด์อมารี และโรงแรมอื่นๆ ในเครือ มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ช่วยสร้างมาตรฐานการบริการระดับโรงแรมให้เกิดขึ้นกับพรีเมียมคอนโดมิเนียมของเสนา โดยทางเสนามั่นใจว่าการได้ทีมงานที่มีคุณภาพมาช่วยดูแลในเรื่องของการบริการต่างๆ จะทำให้ลูกค้าที่ซื้อโครงการ “ปีติ” เชื่อมั่นและไว้วางใจการบริการที่มีมาตรฐานการบริการระดับโรงแรม 5 ดาว นับเป็นพรีเมียมคอนโดฯเจ้าแรกที่ให้บริการระดับลักชัวรี่ เซอร์วิส 

สำหรับลักชัวรี่ เซอร์วิส เป็นการบริการมาตรฐานระดับโรงแรมที่ครบวงจร พร้อมกับการให้บริการกับผู้อยู่อาศัยในโครงการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริการต่างๆ ประกอบด้วย บริการพนักงานต้อนรับ 24 ชั่วโมง บริการผู้ช่วยส่วนตัว 24 ชั่วโมง บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการพนักงานยกสัมภาระ บริการพนักงานเปิดประตู ซึ่งการบริการดังกล่าวเสมือนบริการที่มีครบครันเทียบเท่าการพักผ่อนในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาว นอกจากนี้ผู้อยู่อาศัยยังสามารถเรียกใช้บริการอื่นๆ ที่เป็นบริการเสริม อาทิ บริการเรียกรถลีมูซีน บริการจองสปา บริการเชฟส่วนตัว เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความตั้งใจในการส่งมอบบริการที่ดีเยี่ยมและมีคุณภาพ ทางบริษัทเสนา มีการจัดตั้งบริษัท อีลีท เรสซิเดนซ์ จำกัด (อีลีท เรสซิเดนซ์) ซึ่งบริษัทในเครือของเสนาขึ้นมา เพื่อดูแลให้บริการงานด้านนิติบุคคลให้กับโครงการพรีเมียมของบริษัท โดยได้มีการส่งทีมงานเข้าร่วมศึกษาดูงาน และรับการอบรมจากมืออาชีพอย่างออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาทักษะ ความรู้และเพิ่มศักยภาพทีมงานให้มีความเป็นมืออาชีพตามมาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว

ด้านนายคาซุมาสะ โอจิ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป กล่าวว่า สำหรับธุรกิจโรงแรม เป็นอีก 1 ธุรกิจหลักของทางกลุ่มบริษัท ฮันคิว ฮันชิน โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ซึ่งถือว่าเรามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้ ปัจจุบันมีโรงแรมทั้งหมดจำนวน 46 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมที่บริหารโดยตรง 18 แห่ง และแฟรนไชส์ 28 แห่ง มากกว่า 10,424 ห้อง ส่วนใหญ่โรงแรมจะอยู่ในตัวเมืองโอซาก้า เมืองโตเกียว และบริเวณเมืองอื่นรอบๆ นอกจากนี้ได้บริหารโรงแรม The Ritz-Carlton Osaka ที่อยู่ในเครือโรงแรมหรูระดับสากลด้วย ในอนาคตทางกลุ่มบริษัทได้มีการวางแผนขยายโรงแรมอย่างต่อเนื่อง

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มีประสบการณ์ในธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมมายาวนาน และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการขยายเครือข่ายอย่างเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ปัจจุบันบริหารจัดการโรงแรมในเครือมากกว่า 50 แห่งใน 8 ประเทศ และมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกประมาณ 30 แห่งภายใต้แบรนด์อมารี, ชามา และโอโซ่

ความร่วมมือระหว่างออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ปและเสนา ฮันคิว ฮันชิน ครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว และเปิดโอกาสสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์โรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ในเครือของเรากับโครงการที่พักอาศัยของเสนา ฮันคิว ฮันชิน ในอนาคต