เลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมสร้างอนุสาวรีย์รำลึกถึง “วิชัย ศรีวัฒนประภา” เปิดตัวเม.ย.นี้

  • เป็นบุคคลที่สำคัญของสโมสร
  • เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย
  • ตั้งอยู่ที่ มุมสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดตัวอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร โดยมีกำหนดเปิดตัวที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเดือนเมษายน เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รัก

ทั้งนี้ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ให้คำมั่นหลังการจากไปของคุณวิชัย เมื่อปี 2018 จะดำเนินการสร้างอนุสาวรีย์ของคุณวิชัย เพื่อแสดงความรำลึกถึงท่าน ซึ่งเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 138 ปีของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า คุณวิชัย เป็นบุคคลที่สำคัญของสโมสรแห่งนี้ และท่านยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย ความมุ่งมั่น และตั้งใจของคุณวิชัย ที่มีต่อสโมสรแห่งนี้ และเมืองนี้ ทั้งด้านวิสัยทัศน์ ความเอื้ออาทร และความเชื่อมั่นได้ถูกจารึกไว้ในความทรงจำของทุกคนที่ได้มีโอกาสสัมผัสเรื่องราวจากเรา

“อนุสาวรีย์นี้จะเป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนร่วมระลึกถึง และร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในช่วงชีวิตของท่าน พร้อมแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ เหล่านั้นแก่คนรุ่นหลัง”

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เข้ารับตำแหน่งประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2010 และได้พาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของอังกฤษ ภายใต้การนำทางของท่าน เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างความสำเร็จอย่างมหัศจรรย์ให้คนทั่วโลกด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นความสำเร็จด้านกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ทั้งนี้ภายใต้การบริหารงานของคุณวิชัย เลสเตอร์​ ซิตี้ ยังสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2017 ขณะเดียวกัน คุณวิชัยได้สร้างวิสัยทัศน์ และวางแผนพัฒนาสโมสรแบบยั่งยืน ซึ่งวิสัยทัศน์เหล่านั้นได้รับการสนับสนุนจากเหล่าแฟนบอลที่ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับสโมสร

รวมไปถึงชุมชนเลสเตอร์ ที่ได้รับการสนับสนุนของคุณวิชัยมาโดยตลอด เช่น การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การมอบของขวัญต่างๆ รวมถึงการแบ่งปันความสุขของการให้การสนับสนุนอาหาร และเครื่องดื่มสำหรับแฟนบอลในวันแข่งขัน การสร้างศูนย์ฝึกซ้อมฟุตบอลชั้นนำระดับโลกแห่งใหม่ และแผนขยายสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ

ภายใต้การบริหารของนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวสนามฝึกซ้อม “เลสเตอร์ ซิตี้ เทรนนิ่ง กราวน์” ที่ซีเกรฟ เมื่อเดือนธันวาคม 2020 และยื่นแผนพัฒนาสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 หลังจากที่ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ซึ่งเป็นความสำเร็จต่อเนื่องของสโมสร ทั้งในและนอกสนาม

สำหรับอนุสาวรีย์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา จะตั้งอยู่ที่ มุมสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อต้อนรับแฟนฟุตบอลที่เดินทางมายังสนามฟุตบอล จากเส้นทางเดินเท้าหลักตามถนน รอว์ ไดค์ส โร้ด ซึ่งการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้