เมื่อ “สี”บ่งบอกสไตล์ เปิดความหมาย 5 สีแนวใหม่ สร้าง “บรรยากาศห้อง”ตาม สไตล์คุณ!!

โทนสีส้ม
“สีส้ม”เป็นสีที่ช่วยกระตุ้นพลังงานความสดชื่น และการมองโลกในแง่ดี รวมทั้งยังสื่อถึงรสชาติและช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร
หากเป็น “สีส้มโทนสว่าง” จะสื่อถึงความสนุกและการผจญภัย ช่วยให้ห้องดูสดใส สดชื่น ความสมบูรณ์ และการออกกำลังกาย
แต่ในช่วง 2-3 ปีมานี้ “สีส้มคอรัล” หรือสีส้มปะการัง ซึ่งออกโทนสีส้มผสมชมพู ดูเหมือนจะมาแรงเพราะสีนี้ช่วยเพิ่มความ “ติสท์” ความ “คูล” ให้กับห้อง ยิ่งถ้าใช้งานไม้ งานผ้า งานสาน หรืองานทอ ประเภท “ชนเผ่า”มาประดับ สีส้มจะช่วยแสดงเก๋ไก๋ในหัวใจออกมา

โทนสีเขียว
ธรรมชาติ การเริ่มต้น ความสดชื่น การเติบโต การรักษาเยียวยา ความเห็นอกเห็นใจ ความสมดุลทางกายและใจ เป็นความหมายของ “สีเขียว”
“สีขียวใบไม้” ช่วยลดความเหน็ดเหนื่อย คลายความเครียด ผ่อนคลายสายตา และระบบประสาท ขณะที่สีเขียวเข้มช่วยสร้างสมาธิ พัฒนาจิตใจภายในสงบ ขณะทที่สีเขียวอ่อน ทำให้รู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย นอนหลับได้เต็มที่มากขึ้น
ส่วนใครเป็นสายธรรมชาติ ภูเขา ทะเล “สีเขียวหยก” ซึ่งคล้ายคลึงกันกับสีของอัญมณี จะให้ความรู้ลึกชิลด์ ๆสบายๆ และสงบ เเพิ่มความสดชื่นและความสดใส

โทนสีฟ้า
“ความสงบ มั่นคง เชื่อถือ อนุรักษ์นิยม ความจงรักภักดี และความศรัทธา” เป็นตัวแทนของโทนสีนี้ และถือเป็นสีปลอดภัย และเป็นหนึ่งสีติดอันดับต้นๆ ในใจ ของใครๆ เมื่อคุณไม่แน่ใจว่าจะใช้สีอะไรดี
โทนสีฟ้าจะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และอิสระ ส่วนสีน้ำเงินสื่อถึงฐานะสังคมชั้นสูง และความร่ำรวย สีน้ำเงินเข้ม แสดงออกถึงความรู้ ความเฉลียวฉลาด และที่แน่ๆ ทุกโทนของสีฟ้าทำให้นึกถึง “ทะเล”
“สีฟ้าอ่อน” แสดงถึงความสงบและความสดชื่น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางท้องฟ้าสดใส ขณะที่ “สีคราม”เป็นสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างสีฟ้าและสีน้ำเงิน เหมาะจะนำไปใช้ในการตกแต่งบ้านพักริมทะเล หรือห้องที่ต้องการตกแต่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน สไตล์แครริเบียน และสไตล์บีช อีกด้วย

โทนสีม่วง
ความสูงส่ง ความหรูหรา การเฉลิมฉลอง เวทมนตร์คาถา ความลึกลับ ความเพ้อฝัน สติปัญญา ความเศร้าโศก ความโหดร้าย ความสง่างาม ความเย่อหยิ่งอวดดีและการหลุดพ้น
“สีม่วง” เป็นสีที่ค่อนข้างเข้มและหนัก แต่ซ่อนความร้อนแรง ในขณะเดียวก็ดูลึกลับ แต่ข้อดีคือ การใช้สีโทนนี้ยังช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างมากขึ้น ที่สำคัญคือสีม่วงยังช่วยดันให้เฟอร์นิเจอร์สีอื่น ๆ ในห้องดูโดดเด่นขึ้นมากขึ้นได้ด้วย
ขณะที่ “สีม่วงอ่อน”กลับช่วยกระตุ้นความรู้สึกความอ่อนไหว โรแมนติก ความคิดสร้างสรรค์ เติมเต็มความคิดและความปรารถนาภายใน สื่อถึงความเห็นอกเห็นใจ เพื่อเชื่อมโยงกับพลังงานทางจิตวิญญาณและพลังจิต

โทนสีชมพู
“สีชมพู”ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกถึงความรัก ความชื่นชม และความน่าทะนุถนอม รวมทั้งความไร้เดียงสา อ่อนเยาว์ และดูแลเอาใจใส่ ขณะที่สีชมพู ยังแสดงได้ถึง “มิตรภาพ”
สีชมพูจะดึงดูดความอ่อนเยาว์ ความมั่นใจ ความกระปรี้กระเปร่า และความสนุกสนาน ขณะที่โทนชมพูที่น่าสนใจในช่วงนี้ คือ “ชมพูกุหลาบ”เป็นสีที่หลาย ๆ คนคุ้นตา เพราะเป็นโทนสียอดนิยม
ขณะที “สีชมพูฟลามิงโก” จะเป็นสีที่ออกหวานนิด ๆ โรแมนติกหน่อย ๆ แต่ก็มีความเข้มมากกว่าสีชมพูทั่วไป เหมาะสำหรับตกแต่งมุมอับหรือพื้นที่เล็ก ๆ ก็จะช่วยพรางตาให้ดูสว่าง สดใส และกว้างขึ้น