เพียร์ซ บรอสแนน เตรียมขายคฤหาสน์หรูที่ชายหาดมาลิบูมูลค่า 3,000 ล้าน ได้รับแรงบันดาลมาจากวัดไทย

มีรายงานว่า “เพียร์ซ  บรอสแนน” ซูเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าจากฮอลีวูดชาวไอร์แลนด์วัย 67 ปี เปิดคฤหาสน์หรูที่ชายหาดเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์หรือมากกว่า 3,000 ล้านบาท โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านในประเทศไทย

คฤหาสน์หรูของพระเอกชื่อดังในภาพยนตร์ “เจมส์บอนด์” อยู่ริมหาดยาวถึง 120 ฟุต พื้นที่ถึง 12,500 ตารางฟุต บนเนื้อที่ 1.2 เอคอร์ มีสระว่ายน้ำ โรงจอดรถ ห้องนอน 5 ห้อง ห้องอาบน้ำ 9 ห้อง ห้องแต่งตัว 5 ห้อง มีพื้นที่เลาจ์พร้อมบาร์ ชั้นบนมีห้องสมุด สตูดิโอศิลปะ โฮมออฟฟิศ ห้องฉายภาพยนตร์ที่ทันสมัย ห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมทั้ง สปาสไตล์ญี่ปุ่น

มูลค่าของคฤหาสน์หรูนี้ได้ทำให้ราคาริมทะเลชายหาดแห่งนี้แพงที่สุดเป็นอันดับที่แปดในเขตเมืองลอสแอนเจอลิส เคาน์ตี้

เขาได้รับแรงบันดาลในการสร้างคฤหาสน์หรูนี้ เมื่อครั้งมาถ่ายทำภาพยนตร์เจมส์บอนด์ 007 “Tomorrow Never Dies” ในปี 1997 ในประเทศไทยโดยเขาได้คุยกับภรรยาของเขา “คีลีย์ ชาญี่ บรอสแนน” ผู้สร้างภาพยนตร์และผู้สื่อข่าววัย 57 ปี “ไปสร้างบ้านในฝันกัน” 

ในที่สุดคฤหาสน์ก็เสร็จสิ้นโดยใช้ชื่อบ้านว่า Orchid House หรือบ้านกล้วยไม้ ใช้เวลาสร้าง 10 ปี กับพื้นไม้สักแผ่นกว้างและหลังคากระเบื้องที่ทำจากดินสีเขียวซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัดในประเทศไทย แม้แต่ประตูทางเข้าไม้สักแกะสลักของบ้านก็มาจากประเทศไทย แต่โคมไฟระย้าในบ้านที่มาจากปารีส

ทั้งคู่ทั้งคู่ได้ซื้อที่ดินในปี 2000 ที่ดินผืนหนึ่งมีราคา 5.1 ล้านดอลลาร์และอีก 2.25 ล้านดอลลาร์  และเลือกสถาปนิก Ralph และ Ross Anderson มาออกแบบบ้าน 

ชั้นล่างของบ้านประกอบด้วยห้องฉายภาพยนตร์ที่มีที่นั่งสำหรับ 20 คนบาร์สองแห่งและที่เก็บไวน์แบบควบคุมอุณหภูมิซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 200 ขวด ที่อื่นมีห้องดนตรีห้องออกกำลังกายและสปาพร้อมอ่างแช่ตัว 2 อ่าง

อย่างไรก็ตามเขากำลังจะขายคฤหาสน์หลังนี้ เพราะตอนนี้ใช้เวลาอยู่ในฮาวายมากขึ้นซึ่งเมืองที่ภรรยาเขาเติบโตขึ้นมา

“ผมรักมาลิบู” บรอสแนนกล่ากับ WSJ  “มันมีหัวใจของฉัน” แต่ทุกวันนี้ใช้เวลายู่ที่นี่มาก (ฮาวาย)”

ที่มา https://www.wsj.com/articles/pierce-brosnan-malibu-mansion-100-million-11601308238?mod=flipboard