“เพอร์เฟค” จับมือ เครือโรงพยาบาลพญาไท รับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”

  • ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ที่มีทั้งการทดสอบเพาะเชื้อโรคในบ้าน
  • วัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก ตรวจหาสารพิษปนเปื้อนในอากาศ
  • พบค่าใกล้เคียงห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมกับ เครือโรงพยาบาลพญาไท ในการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพอากาศ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 5 ทำเล ได้แก่ สุขุมวิท 77, พระราม9-กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง,แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ นับเป็นครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการทดสอบ และรับรองคุณภาพอากาศภายในบ้าน

ทั้งนี้บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ เป็นความร่วมมือระหว่าง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และเซกิซุย เคมิคอล ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น โดยนำเทคโนโลยีการอยู่อาศัยขั้นสูงจากญี่ปุ่นมาใช้เต็มรูปแบบ จึงเป็นที่มาของการได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศภายในบ้าน จากเครือโรงพยาบาลพญาไท ทั้งนี้หัวใจของนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์อยู่ที่ระบบ Air Factory ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกลักษณ์เฉพาะของ เซกิซุย เคมิคอล โดยเป็นระบบหมุนเวียนอากาศและกรอง 3 ชั้น สามารถกรองได้ทั้งเชื้อโรค ก๊าซ และสารก่อภูมิแพ้ รวมถึงฝุ่นละอองขนาด 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่า PM 2.5 ได้ถึง 97% ระบบยังระบายอากาศจากภายใน ช่วยระบายกลิ่นและก๊าซต่างๆ ด้วย 

นอกจากนี้ ระบบยังหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน ทำให้มีการเติมอากาศบริสุทธิ์ให้หมุนเวียนในบ้านได้อย่างต่อเนื่อง และมี Heat Exchanger แลกเปลี่ยนอากาศและปรับอุณหภูมิให้บ้านเย็นสบายเสมอ ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศช่วยประหยัดไฟ ระบบ Air Factory ทำงานร่วมกับ ระบบ Air Tightness ที่ปิดช่องว่างต่างๆ อย่างสนิทด้วยวัสดุปิดรอยต่อ ป้องกันฝุ่น เสียง กลิ่น แมลง ความร้อนจากภายนอกไม่ให้ผ่านเข้ามาได้

อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่ดีต่อสุขภาพ ทั้ง Thermal Insulated ระบบฉนวนกันความร้อน 3 ชั้น และ Sound Insulated ระบบผนังป้องกันเสียง เมื่ออยู่ในบ้านจะได้ยินเสียงเบากว่าบ้านทั่วไป 10 เดซิเบล  ระบบต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศภายในบ้าน เป็นอีกขั้นของความปลอดภัยด้านสุขภาพ ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจได้มากขึ้น

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการสายบริหารงานกลุ่ม PMC (Phyathai-Paolo Medical Campus) กล่าวว่า ในการประเมินคุณภาพอากาศของบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ เป็นการประเมิน Indoor Quality Program โดยมีหลักการประเมินภายใต้มาตรฐานด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม (Health Safety and Environment หรือ HSE) ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่ใช้ประเมินคุณภาพสถานประกอบการหรือโรงงาน โดยนำ 3 หลักการนี้ มาเป็นเกณฑ์ในการตรวจวัดค่าต่างๆ ในบ้าน โดยเน้นการประเมินด้านสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้อาศัยภายในบ้าน

ซึ่งหากบ้านผ่านหลักเกณฑ์การประเมิน ผู้อยู่อาศัยในบ้านก็จะมีสุขภาพที่ดี ความปลอดภัยที่ดี และสภาพแวดล้อมที่ดี  ซึ่งผลการตรวจวัดบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ผ่านเกณฑ์มาตรฐานทุกข้อ และค่าต่างๆ เหล่านี้ ยังมีมาตรฐานใกล้เคียงกับห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาล การตรวจวัดนี้เป็นการทำงานระหว่างแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาล กับบริษัทด้านการตรวจวัดอากาศชั้นนำ ที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงแรงงาน และกรมโรงงาน

ด้าน นพ.วิสิฎฐ์ จงกำโชค แพทย์อาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า นอกจากการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” แล้ว พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และเครือโรงพยาบาล ยังมีความร่วมมือในบริการด้านสุขภาพให้กับลูกบ้าน โดยมีบริการ Clinic Connect เพิ่มความสะดวกโดยผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องมาโรงพยาบาล ด้วย 3 บริการ คือ ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง (TeleMedicine) บริการเจาะเลือดนอกสถานที่ตามคำสั่งแพทย์ และจัดส่งยาตรงถึงคุณ ภายใน 2 วันทำการ โดยฟรีค่าส่งยาเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลสำหรับกลุ่มผู้มีประวัติเดิมกับโรงพยาบาลยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ ทั้งส่วนลดค่าห้องพักกรณีผู้ป่วยใน ส่วนลดค่ายาและค่าบริการทางทันตกรรม

โปรแกรมตรวจสุขภาพและวัคซีนราคาพิเศษโดยสามารถให้บริการที่บ้านบริการรถพยาบาลฟรีสำหรับผู้ป่วยในเขตกรุงเทพโดยความร่วมมือของผู้ดูแลโครงการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกบ้านอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพ  การประเมินความเสี่ยงสุขภาพ Health Assessment เพื่อดูภาวะสุขภาพก่อนนัดพบแพทย์ผ่านระบบ Tele care ในโครงการ Connect Clinic ของเครือโรงพยาบาลพญาไท การจัด Webinar และ Virtual Workshop ให้ลูกบ้านในทุกเดือน สิทธิ์การใช้ VIP Lounge สำหรับผู้อยู่อาศัยในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ