เผย 5 วิธีง่ายๆ ช่วยบริหารจัดการเรื่องสำคัญใน iPhone ของคุณ

โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น ดังนั้นการตรวจสอบและบริหารจัดการข้อมูลต่างๆ ใน iPhone ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรจัดระเบียบ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาแนะนำให้แก่ทุกคน

ตรวจสอบการซื้อสินค้าจาก App Store และการสมัครสมาชิก: แตะที่ Apple ID ใน Settings แล้วเลือกช่อง Subscriptions เพื่อตรวจสอบและจัดการกับข้อมูลต่างๆ ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสมาชิก, ยกเลิก หรือกลับมาสมัครใหม่ก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถแชร์กับคนในครอบครัวของคุณได้อีกด้วย 

บริหารพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์: ถ้าหากความจุเริ่มเหลือน้อย ไปที่ Settings > General > Device Storage คุณจะเห็นรายการคำแนะนำสำหรับการปรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของอุปกรณ์ ตามด้วยรายชื่อแอพที่ติดตั้งไว้และปริมาณพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่แต่ละแอพใช้ แตะที่ชื่อแอปพลิเคชั่นเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของแอปนั้นๆ ข้อมูลที่แคชไว้และข้อมูลชั่วคราวอาจไม่นับรวมเป็นการใช้งาน

ใช้ App Library เพื่อจัดระเบียบ Home Screen: โดยคุณสามารถแบ่งหมวดหมู่ จับกลุ่มแอปประเภทเดียวกันไว้ในหน้าเดียวกันได้ เพื่อการใช้งานที่สะดวก อาทิ หน้าจอที่รวบรวมแอปเกี่ยวกับสุขภาพ แอปโซเชียลมีเดีย เป็นต้น 

การสำรองข้อมูล: เมื่อคุณสำรองข้อมูลบน iPhone ชุดข้อมูลเหล่านั้นจะถูกคัดลอกและเก็บเข้าไว้บน iCloud โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ระบบปฏิบัติการ: อย่าลืมตรวจสอบว่า iPhone ของคุณกำลังรันอยู่บนซอฟท์แวร์ล่าสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แก้ไขบัค ตลอดจนยกระดับความปลอดภัยให้แก่อุปกรณ์ของคุณ