เผยภาพแรก เจ้าชายแฮรี่-เมแกน ไม่กี่ชั่วโมงหลังทีวีแแพร่ภาพการสัมภาษณ์หยุดโลก

ช่างภาพ ‘มิซาน แฮริแมน’ ได้ถ่ายภาพเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และได้โพสต์ผ่าน IG ในบัญชีชื่อ misanharriman เป็นครั้งแรกในวันสตรีสากลหลังจากทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับ ‘โอปราห์ วินฟรีย์’ ว่ากำลังลูกคนที่สอง ผู้หญิง เป็นภาพขาวดำที่ทั้งสองยิ้มแย้มแจ่มใส

ภาพดังกล่าวของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนในบทบาทของพ่อแม่ โดยเมแกนซึ่งตั้งครรภ์คนที่สองได้อุ้มลูกชายได้ปรากฏขึ้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการสัมภาษณ์ที่ผู้คนทั่วโลกได้ติดตามคาดว่าจะร้อนแรงทำให้พระราชวังบักกิงแฮมสั่นคลอนหลังจากจากทั้งคู่ตัดสินใจออกจากใช้ชีวิตนอกราชวงศ์

‘แฮริแมน’ เป็นช่างภาพผิวสีชาวอังกฤษที่เกิดในประเทศไนจีเรีย และเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม และมีบทบาทความเคลื่อนไหวในช่วงการรณรงค์  Black Lives Matter ช่วงที่ผ่านมาและเป็นผิวสีคนแรกที่ถ่ายปก British Vogue ในประวัติศาสตร์ 104 ปีของนิตยสารด้วยเช่นกัน

ผลสำรวจระบุชาวอังกฤษเกือบครึ่งมองการสัมภาษณ์ของทั้งสองไม่เหมาะสม

ทันทีที่ได้มีการแพร่ภาพการให้สัมภาษณ์ทาง YouGov ได้ทำการสำรวจทันทีกับความรู้สึกของชาวอังกฤษในกรณีดังกล่าว โดยชาวอังกฤษเกือบครึ่งหรือ 47%เชื่อว่าการให้สัมภาษณ์ที่น่าตื่นเต้นของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน กับโอปราห์วินฟรีย์เป็นสิ่งที่ ‘ไม่เหมาะสม’ ในขณะที่ 21% ระบุว่า ‘เหมาะสม’ จากการสำรวจชาวอังกฤษจำนวน 2,111 คนทั่วประเทศ

ในขณะเดียวกัน 33% ของชาวอังกฤษ กล่าวว่าพวกเขาไม่รู้สึกเห็นอกเห็นใจดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ในขณะที่ 12% อธิบายว่าตนเองมีความเห็นอกเห็นใจทั้งคู่มาก

ผลการสำรวจความคิดเห็นเกิดขึ้นหลังจากแฮร์รี่และเมแกน กล่าวว่า การเหยียดสีผิวขับไล่พวกเขาออกจากอังกฤษและอ้างว่าลูกชายของพวกเขาถูกปฏิเสธตำแหน่งเจ้าชายเพราะเขาเป็นลูกครึ่ง

ผลการสำรวจพบว่ามีความคิดเห็นที่แตกต่างกันตามอายุ โดย 49% ของเด็กอายุ 18-24 ปีมีแนวโน้มที่จะบอกว่าการสัมภาษณ์นั้นเหมาะสมและ 68% ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีไม่เห็นด้วย

เมื่อพูดถึงคนอายุ 50-65 ปี จำนวน 65% เชื่อว่าการสัมภาษณ์นั้น ‘ไม่เหมาะสม’ ในขณะที่ 12% รู้สึกว่า ‘เหมาะสม’ และอีก 23% บอกว่าพวกเขาไม่แน่ใจ

หลังเปิดใจเป็นครั้งแรกสุดเหงาและโดดเดี่ยวจนอยากปลิดชีพตัวเอง

ทั้งนี้ เมื่อ 8 มีนาคม 64 สื่อต่างประเทศได้เกาะติดการสัมภาษณ์พิเศษแบบเปิดของทั้งองโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรคนดัง เกี่ยวกับชีวิตส่วนพระองค์ขณะยังประทับอยู่ในวังอังกฤษ ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง CBS ในสหรัฐฯ เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และมีผู้คนทั่วโลกติดตามดูว่า มีช่วงหนึ่ง เมแกน ได้เปิดเผยเรื่องที่สร้างความตกตะลึงแก่โอปราห์ วินฟรีย์ และเมแกนถึงกับร้องไห้ออกมา ขณะเล่าถึงความเครียดในขณะนั้นว่าเธอได้บอกกับเจ้าชายแฮร์รี่ว่า ไม่ต้องการมีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว และเคยคิดถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย

เมแกน เล่าว่า มีคืนหนึ่ง ขณะกำลังทุกข์กับความคิดที่อยากจะฆ่าตัวตาย เมแกน อ้างว่าเธอได้ฝืนใจตัวเองออกไปงานกับเจ้าชายแฮร์รี่ เพราะเธอรู้สึกว่า ไม่อาจอยู่คนเดียวได้ เพราะกลัวว่าเธออาจคิดสั้น

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เปิดเผยว่าเธอได้ขอความช่วยเหลือจากราชวงศ์อังกฤษ หลังพยายามต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิตของตัวเอง แต่ถูกบอกว่าไม่สามารถขอความช่วยเหลือนี้ได้ เพราะจะไม่ส่งผลดีต่อสถาบัน โดยสามีของเธอ เจ้าชายแฮร์รี่ คือ ผู้ที่ช่วยประคองเธอไว้