เปิด 8 เหตุผลที่ทำให้ iPhone น่าใช้

เปิด 8 เหตุผลของ iPhone สมาร์ทโฟนยอดนิยมภายใต้ระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งยังมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยใช้หรือยังไม่ทราบจุดเด่นของและความสามารถจอง iPhone จึงได้รวบรวม 8 เหตุผลที่น่าใช้ ดังนี้

1. ข้อมูลปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัว

iPhone ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณตั้งแต่เริ่มแรก และ iPhone ทุกเครื่องก็มาพร้อมการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าหรือลายนิ้วมือ ส่วนแอปก็ต้องขออนุญาตก่อนจะติดตามกิจกรรมของคุณในแอปและเว็บไซต์ของบริษัทอื่นๆ ขณะที่ iMessage และการโทร FaceTime แบบวิดีโอจะได้รับการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Apple ได้ที่ https://www.apple.com/th/privacy/ 

2. มีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย

ชิปที่ออกแบบโดย Apple มาพร้อมประสิทธิภาพที่ทรงพลัง วิศวกรของ Apple ออกแบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นอย่างแท้จริง อย่างเวลาที่ต้องการเชื่อมต่อ AirPods คู่ใหม่กับ iPhone ก็สามารถตั้งค่าด้วยการแตะครั้งเดียวและถ้าอยากแชร์รูปภาพหรือรายชื่อกับเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ AirDrop ก็จะแสดงชื่อเพื่อนๆ บนหน้าจอให้คุณแตะเลือกได้เลยง่ายๆ

3. ทนทาน

iPhone รุ่นล่าสุดมาพร้อม Ceramic Shield ที่แข็งแกร่งกว่ากระจกไหนๆ บนสมาร์ทโฟน ทั้งยังทนต่อฝุ่น น้ำที่หกและกระเด็นใส่ได้ดีเยี่ยมด้วย และหากคุณเปิดใช้งานการอัปเดตอัตโนมัติเอาไว้ iPhone ก็จะได้รับการอัปเดตด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ และการรักษาความปลอดภัยล่าสุดอยู่เสมอ ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ iPhone จะสามารถคงมูลค่าการใช้งานได้ยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนอื่นๆ

4. ภาพถ่ายและวีดีโอของคุณจะออกมาสวยงามน่าทึ่ง

โหมดกลางคืนช่วยให้ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อยมีสีสัน และรายละเอียดอันน่าทึ่ง ขณะที่โหมดภาพถ่ายบุคคลช่วยให้แบบของคุณคมชัดโดดเด่นตัดกับฉากหลังที่เบลออย่างสวยงาม ส่วนโหมดภาพยนตร์ที่รองรับ HDR ในแบบ Dolby Vision ก็ช่วยเพิ่มเอฟเฟ็กต์ความชัดลึกให้กับวิดีโอของคุณราวกับเป็นผลงานออกมาจากกองถ่ายฮอลลีวูดยังไงยังงั้น และที่สำคัญทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ

ดูเทคนิคการถ่ายรูปภาพและวีดีโอสวยๆ ด้วย iPhone ได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/iphone/iphf4a865f67/ios 

5. มีแอปมากมายที่คัดสรรมาเพื่อคุณ

ทีมบรรณาธิการของ App Store คัดสรรแอปนับล้านๆ ทั้งแบบฟรีและมีค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยให้คุณค้นพบแอปที่จะกลายเป็นแอปโปรดของคุณ นอกจากนั้นยังนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับนักพัฒนาพร้อมเคล็ดลับ

ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์สูงสุดจากแอปเหล่านั้น ส่วนป้ายแสดงแนวทางปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัวก็ช่วยให้คุณเห็นว่าแอปต่างๆ ใช้ข้อมูลของคุณอย่างไร

6. มีบริการช่วยเหลือ

ถ้าคุณมีคำถามสามารถติดต่อ Apple ได้หลากหลายช่องทาง เช่น โทรหาผู้เชี่ยวชาญ, แชทกับเจ้าหน้าที่ทางออนไลน์, ไปที่ Apple Store หรือใช้แอปบริการช่วยเหลือของ Apple ไม่ว่าคำถามของคุณจะเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ และยังมีแอปเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณใช้ iPhone ของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

7. มีบริการเสริมเพื่อความบันเทิงให้เลือกสรร

Apple Music บริการสตรีมมิ่งที่ให้คุณฟังเพลงได้กว่า 90 ล้านเพลง มาพร้อมคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดแทร็คโปรดและฟังแบบออฟไลน์ เนื้อเพลงแบบเรียลไทม์ การฟังบนอุปกรณ์เครื่องใดก็ได้ที่คุณชอบ เพลงใหม่ที่เลือกมาให้คุณโดยเฉพาะ ตลอดจนเพลย์ลิสต์ที่คัดสรรโดยบรรณาธิการของ Apple Music และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์สุดพิเศษและคอนเทนต์ต้นฉบับอีกด้วย

Apple TV+ บริการสตรีมมิ่งที่มาพร้อมกับ Apple Original ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ที่ได้รับรางวัล ละครที่น่าสนใจ สารคดีแปลกใหม่ รายการบันเทิงสำหรับเด็กๆ รายการตลก และอีกมากมาย รวมไปถึง Apple Original ที่เพิ่มมาใหม่ทุกเดือน

Apple Arcade บริการสมัครสมาชิกเกมที่ให้คุณเข้าถึงคอลเลกชั่นเกมระดับพรีเมี่ยมกว่า 200 เกมได้แบบไม่จำกัด ซึ่งประกอบไปด้วยเกมออกใหม่ เกมที่ได้รับรางวัล และเกมโปรดยอดนิยมจาก App Store โดยไม่มีโฆษณาหรือการซื้อภายในแอป โดยคุณสามารถเล่นเกม Apple Arcade ได้ทั้งบน iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ Apple TV

8. รักษ์สิ่งแวดล้อม

ร้าน สำนักงาน ศูนย์ข้อมูล และการดำเนินงานของ Apple มีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 ผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็จะเป็นอย่างนั้นเช่นเดียวกัน ซึ่ง Apple จะไปถึงจุดนั้นด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลมากขึ้น ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ หลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซโดยตรง และลงทุนกับวิธีการต่างๆ ทางธรรมชาติ