เปิด 7 วิธี เนรมิตผมสวยหนา วอลุ่มมาเต็ม

หากใคร “ผมหนานุ่ม พองสวย” ถือเป็นโชคดี เพราะคุณมีผมที่สาวๆ ทั้งหลายใฝ่ฝันอยากจะได้ 

แต่เมื่อฟ้าไม่เป็นใจ ผมของเราอาจจะบางไปหน่อย ด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม หรืออาจจะไม่พองสวย เราก็ต้องประดิษฐ์มันขึ้นมา วันนี้เรามี หลากหลายวิธีจะแนะนำให้ลองทำกัน

วิธีที่ 1 ตัดผมสั้น หรือประบ่า แทนการไว้ผมยาว

การตัดซอยสไลด์ผม สามารถช่วยให้เนื้อผมดูพองและหนาขึ้นได้ นอกจากนั้น ช่างผมแนะนำให้คนผมบาง ตัดผมสั้น หรือยาวปานกลางแทน การไว้ผมยาว เพราะการไว้ผมยาวยิ่งทำให้ผมดูลีบแบน

ขณะเดียวกัน การทำไฮไลต์ หรือโลว์ไลต์ ในบางจุดให้เหมาะสม ยังช่วยหลอกตาให้ผมดูหนาขึ้นได้ ลองปรึกษาช่างผมประจำตัวคุณดู

วิธีที่ 2 ไดร์ผมช่วยสร้างวอลุ่ม

หลังจากตัดแล้ว ก็มาถึงการไดร์ผม เทคนิคการไดร์ให้ทั่วถึงนั้นสำคัญมาก  เพราะจะช่วยสร้างวอลลุ่มให้พองสวย อยู่ทน และดูเหมือนเรามีผมที่หนาขึ้นได้ วิธีง่ายๆ คือแบ่งผมเป็นส่วนๆ โดยเริ่มไดร์พองตั้งแต่ด้านล่าง แล้วไล่ขึ้นไปที่ผมด้านบนที่รวบผมเอาไว้ เพียงเท่านี้ผมที่บางเส้นเล็กก็จะได้ทรงผมที่ดูหนามากขึ้นแล้ว

นอกจากนั้น การไดร์ผมในลักษณะยกโคนผมก็ช่วยได้เช่นกัน เพียงแค่รวบผมขึ้นไปด้านบนแล้วเป่าให้แห้ง จะช่วยยกผมด้านหลังช่วงบนให้ดูพองขึ้น ทำให้ศีรษะดูทุย และผมดูหนาขึ้น

วิธีที่ 3 ดราย แชมพู ช่วยชีวิต

นอกเหนือจากสามารถใช้ตอนไหนก็ได้ ดราย แชมพู ยังช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม ทำให้เส้นผมดูมีชีวิตชีวา ฉีดดราย แชมพู ซึ่งมีส่วนประกอบของแป้งลงไปที่โคนผม จะช่วยให้ผมของคุณพองสวยขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าหนาวที่ผมมักลีบแบน

วิธีที่ 4 ก้มแล้วนวด

หลังทำความสะอาดเส้นผม บำรุงผมด้วยคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยเพิ่มวอลุ่มให้กับผมแล้ว การบำรุงรากผมให้แข็งแรงด้วยการนวดหนังศีรษะเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ผมหนาขึ้นได้ และวิธีที่ใน Youtube ของต่างประเทศเแนะนำกัน คือ เพียงแค่ก้มหรือนอนห้อยหัวลง แล้วนวดเบาๆ แค่ 5 นาทีต่อวัน

วิธีนี้จะช่วยให้เลือดไปหล่อเลี้ยงและไหลเวียนไปที่หนังศรีษะได้ดีขึ้น  ทำให้เส้นผมได้รับสารอาหารได้อย่างเต็มที่ ผมจะแข็งแรงและเติบโตได้เต็มที่ การนวดหนังศีรษะจะช่วยหนังศีรษะผ่อนคลาย และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผมให้งอกใหม่มากขึ้นด้วย

วิธีที่ 5 ใช้แปรงเซรามิค

เมื่อสระผมเสร็จแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับหนึ่ง คือ การใช้แปรงเซรามิคในการไดร์ผม จะช่วยเพิ่มให้เนื้อผมดูหนาขึ้นได้ เพราะแปรงเซรามิคจะสะสมความร้อนจากไดร์เก็บไว้ ทำให้การไดร์ผมเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผมพองหนาและอยู่ทรงได้นานอีกด้วย

วิธีที่ 6 ทานอาหารบำรุงผม

หลังใช้เทคนิคมากมายตั้งแต่ตัด สระ นวด ไปจนถึงการหวีผมแล้ว การบำรุงจากภายในน่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด

การทานอาหารที่อุดมไปด้วยไบโอติน (Biotin) จะช่วยการเติบโตของเส้นผม เพราะไบโอติน หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อนึงว่า Vitamin H จะช่วยให้เกิดการเผาผลาญไขมัน และสร้างกรดอะมิโนซึ่งเป็นหน่วยหนึ่งของโปรตีน ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของเส้นผม การกินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน และอาหารที่ไบโอติน จึงช่วยให้การสร้างเซลล์ผมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อาหารที่มีไบโอตินสูง ประกอบด้วย อัลมอนด์ ถั่ววอลนัท ไข่แดง นมชีส เนื้อหมูและตับหมู ปลาแซลมอนและปลาซาดีน อะโวคาโด กระหล่ำ โดยปริมาณไบโอตินที่แนะนำต่อวันอยู่ที่ 30 มก.

วิธีที่ 7 แค่ “นอนหลับ” ผมก็หนาขึ้นได้

Growth Hormones เป็นฮอร์โมนชะลอความแก่  ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รวมถึงกระบวนการสร้างเซลล์ผมด้วย ทำให้ผมหนาขึ้นด้วย ถ้าเราขาด Growth Hormones เราจะแก่เร็ว มีผมหงอก ผิวเหี่ยว หน้าเหี่ยว 

และในเชิงทฤษฎี Growth Hormones จะหลั่งมาแค่ช่วงเวลา เที่ยงคืน ถึง ตีหนึ่งครึ่ง ดังนั้นคุณต้องหลับในช่วงนี้เพื่อรับฮอร์โมนดังกล่าว ดังนั้น จัดเวลาชีวิตของคุณให้ดี เพราะแค่ “นอนหลับ” ให้ถูกเวลาผมคุณก็จะหนาขึ้น หงอกช้าลง และยังได้ผิวพรรณสวยงามเป็นของแถมอีกด้วย