เปิดกลยุทธ์ “ทาโก้ เบลล์” ฟาสต์ฟู้ดกึ่งสไตล์เม็กซิกันในไทย พร้อมเป้าหมายขยาย 40 สาขาภายใน 5 ปี

  • ทาโก้ เบลล์ เปิดเมนูใหม่ Naked Chicken Taco ในไทย
  • ทาโก้ที่ทำจากเนื้อไก่ทอดกรอบคลุกเคล้ากับเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสสไตล์เม็กซิกันอย่างลงคัว
  • เปิดบริการเมืองไทยครบ 1 ปี ขยายแล้ว 5 สาขา
  • สาขาแรกที่เมอร์คิวรี่เปิดต้นปี62ทำสถิติลูกค้าเข้าร้านและยอดออร์เดอร์สูงสุดในทาโก้ เบลล์​ ทั่วโลก
  • วางเป้าหมายขยายเป็น 40 สาขาใน 5 ปีข้างหน้า

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัทโทริเซนไทย เอเยนซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และกรรมการ บริษัทสยามทาโก้ ตำกัด เปิดเผยว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคชาวไทยเห็นว่าชะลอตัวลงตั้งแต่เข้าไตรมาสที่ 4 ซึ่งแนวโน้มของภาพรวมในปี 2563 คงไม่แตกต่างกันมาก ซึ่งทางบริษัทเองก็ต้องมองตัวเองให้ดี พยายามควบคุมต้นทุนให้ดีและหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งธุรกิจในเครือในธุรกิจฟาสต์ฟู้ดทั้ง “พิซซ่าฮัท” และ “ทาโก้ เบลล์” ยังไปได้ดีมาก โดยเฉพาะ “ทาโก้ เบลล์” ในปี 2563 มองถึงการขยายสาขารวมกว่า 10 สาขาในปี 2563 และเป้าหมายภายใน 5 ปี จะขยายเป็น 40 สาขาทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากปี 2562 เปิดให้บริการไปแล้ว 4 สาขา และจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาที่เซ็นทรัล เวสต์เกตในวันที่ 14 ธ.ค.ที่จะถึงนี้


“ทาโก เบลล์” อาหารสไตล์กึ่งเม็กซิกันเพิ่งเข้ามาเปิดตลาดในไทยปีนี้เป็นปีแรกนับว่าประสบความสำเร็จสูงมาก นับตั้งแต่เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเดอะเมอร์คิวรี่ วิลล์ทันทีที่เปิดวันแรกปรากฏว่าทำสถิติลูกค้าทานมาใช้บริการและการสั่งออร์เดอร์ในร้านสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของร้านทาโก้ เบลล์ ทั่วโลก ส่วนหนึ่งเพราะผู้บริโภคชาวไทยซึ่งมีพฤติกรรมยอมรับสิ่งใหม่ๆ รวมทั้งทาโก เบลล์เองได้จับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ การโปรโมตผ่านโซเชี่ยลมีเดียทำให้ได้รับการตอบรับที่ดี”

สำหรับปลายปีนี้ “ทาโก้ เบลล์” ได้เปิดตัวเมนูใหม่ “เน็คเค็ด ชิกเกิ้น ทาโก้” เอาใจแฟนทาโก้ ที่ไม่ได้ทำจากแป้งสาลีหรือแป้งข้าวโพดแต่ทำจากเนื้อไก่ทอดกรอบ เป็นเมนูระดับโลกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในสหรัฐ, อังกฤษ, ญี่ปุ่นและอินเดียว

ด้านนายอังกุช ตูลี่ กรรมการผู้จัดการ ทาโก เบลล์​เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า ตลาดในเอเชียแปซิฟิคเป็นตลาดที่มีอัตราเติบโตสูงสุดของทาโก้ เบลล์ นอกเหนือจากตลาดสหรัฐโดยปัจจุบันสาจานอกสหรัฐฯ เปิดให้บริการแล้ว 580 สาขา โดยประเทศอินเดียมีแนวโน้มเติบโตที่ขะยายไปถึง 600 สาขา ใน 2-3 ปีข้างหน้่าเช่นเดัยวกันกับประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์จะขยายเพิ่มรวม 100 สาขา ส่วนในจีนมี 7 สาขามีแนวโน้มเติบโตอีกมาก

ส่วนในสหรัฐฯมี 7,000 สาขาและเปิดสาขาใหม่ปีละประมาณ 200 สาขา ยอดขายทาโก้เบลล์ในปีที่ผ่านมาทั่วโลก 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ