เนสกาแฟ เปิดตัว ลาเต้ 2 รสชาติใหม่เจาะตลาดวัยรุ่นเปิดกระแสฮิตชานมไข่มุก ขยายไลน์ครอบคลุมทุกเจน

  • ลาเต้มิลค์ที เอสเปรสโซ และลาเต้ คาราเมล บิสกิต
  • เจาะกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มพอร์ตครบทุกเจน
  • ใช้ เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” และ “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต”สื่อสารสื่อสารถึงวัยรุ่น
  • ชูกลยุทธ์คอนเทนท์มาร์เก็ตติ้ง
  • มั่นใจตลาดไปได้ดีสวนกระแสเศรษฐกิจ

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนสกาแฟ เปิดตัว เนสกาแฟลาเต้กลุ่มเครื่องดื่มกาแฟปรุงสำเร็จ 2 รสชาติใหม่ มิลค์ที เอสเปรสโซ และ คาราเมล บิสกิต เจาะกลุ่มวัยรุ่นเสริมพอร์ตโฟลิโอกาแฟปรุงสำเร็จของเนสกาแฟให้แข็งแกร่งพร้อมตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้จาก ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมการดื่มกาแฟปรุงสำเร็จนอกบ้านและกระแสชาไข่มุกฟีเวอร์ ให้เนสกาแฟมองเห็นโอกาสในการทำตลาดด้วยการขยายฐานกาแฟไปสู่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ซึ่งจากข้อมูลระบุว่ากลุ่มวัยรุ่นเริ่มดื่มกาแฟกันตั้งแต่อายุ 15 ปี ในช่วงเทศกาลสอบ โดยกาแฟ 2 รชาติใหม่จะมีความเข้มข้นและกลมกล่อมของกาแฟโรบ้สต้าตอบโจทย์วัยรุ่นที่ต้องการรสชาติแปลกใหม่และเข้มข้น

สำหรับกลยุทธฺ์ทางการตลาดได้จับมือ “นาดาว บางกอก” จัดทำกลยุทธ์คอนเทนท์มาร์เก็ตติ้ง และการจับคู่แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง “เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” และ “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต” ขวัญใจวัยรุ่นที่มีคาแร็กเตอร์ตรงกับผลิตภัณฑ์มาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อกาแฟธรรมดาเป็นรสชาติที่แปลกใหม่คาดไม่ถึงโดยใช้งบประมาณในการเปิดตัวกว่า 50 ล้านบาท

นางสาวนาริฐา กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จเติบโต 1.5% สูงกว่าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จโดยรวมที่มีการเติบโตเพียง 0.7% และมีมูลค่ากว่า 16,341 ล้านบาท ขณะที่ในปีนี้ยังมีการเติบโตที่ดีซึ่งน่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

“เราเห็นตลาดชาไข่มุกได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น แต่เราเป็นเจ้าตลาดกาแฟก็ยอมไม่ได้ จึงออกนวัตกรรมกาแฟที่มีกลิ่นอายของชาไข่มุก รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปต่อเนื่อง”