เทสโก้ โลตัส ทุ่มงบกว่า1,000ล้าน จัดแคมเปญ “ราคามหาชน” เขย่าราคา ลดสูงสุด50% นาน3เดือน

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2020 กับแคมเปญ “ราคามหาชน” ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ลดราคาสินค้าที่จำเป็นทุกหมวดหมู่สูงสุด 50% เลือกสินค้าที่มหาชนโหวต และได้รับความนิยม มาตัดและตรึงราคายาวนานกว่า 3 เดือน ช่วยลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ จากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าล่าสุด พบว่าลูกค้ายังคงมีความกังวลอย่างสูงในด้านรายจ่าย ค่าครองชีพ และความมั่นคงของหน้าที่การงาน นอกจากนั้นมาตรการเยียวยาและความช่วยเหลือจากทางภาครัฐต่าง ๆ ส่วนมากก็สิ้นสุดลงตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญครั้งใหญ่สุดของปี “ราคามหาชน” ของเทสโก้ โลตัส โดยตัดราคาสินค้าที่จำเป็นทุกหมวดหมู่ และตรึงราคายาวนานกว่า 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ถึง 25 พฤศจิกายน 2563 

เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสูงสุด 50% รวมถึงตัดราคาอาหารพร้อมทานและเมนูในศูนย์อาหารให้มีราคาเพียง 25 บาท ตลอดทั้งกว่า 3 เดือน ที่เทสโก้ โลตัส ทั้ง 2,000 กว่าสาขาทั่วประเทศ และทางเทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์ เพื่อความสุข เพื่อความอิ่มท้อง ของมหาชนชาวไทย

ความโดดเด่นของแคมเปญราคามหาชน ที่มีความพิเศษและแตกต่างจากแคมเปญโรลแบ๊คและแคมเปญลดราคาที่ผ่านมา คือ การทำการสำรวจความคิดเห็นของมหาชน เพื่อคัดเลือกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในแต่ละหมวดหมู่ โดยเราได้ทำการสำรวจความคิดเห็นลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ประกอบกับการประมวลข้อมูล big data ของฐานสมาชิกบัตรคลับการ์ด 15 ล้านคน ก่อนที่เทสโก้ โลตัส ทำการคัดเลือกสินค้ามาร่วมแคมเปญ ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้ากว่า 75% ของเทสโก้ โลตัส ซื้อเป็นประจำ 

นอกจากตัดและตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่มหาชนมีมติเลือกมาแล้ว เรายังลดราคาอาหารพร้อมทานและเมนูในศูนย์อาหารเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เหลือเพียงเมนูละ 25 บาท โดยแคมเปญราคามหาชน เข้ามาเสริมโปรโมชั่นราคาอื่นๆ ที่มีอยู่ตลอดเวลาตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น การรับส่วนลดทันทีที่แคชเชียร์เมื่อซื้อสินค้า, ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อหลายชิ้นประหยัดกว่าเดิม และราคาอาหารสดสุดคุ้ม เพื่อยกระดับความคุ้มค่าและรับประกันความสุขให้กับประชาชนคนไทย ผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน