เดือด! “ลุงพล” ฟิวส์ขาดจับไมค์-ขู่ทำร้ายร่างกายนักข่าวอมรินทร์ทีวี(มีคลิป)

วันนี้ (19 ม.ค.) เฟซบุ๊ก Phuri Phatara ของ นายภูริภัทร บุญนิล ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี โพสต์วิดีโอคลิปขณะที่กองทัพสื่อมวลชนกำลังสัมภาษณ์ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ที่เสียชีวิต ที่ศาลพญานาค ข้างบ้านลุงพล บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

เนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ จ.มุกดาหาร เข้าตรวจสอบไม้ตะเคียนที่ศาลเเม่ตะเคียนโสรภี ข้างบ้าน นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล” ในพื้นที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นเอกสารให้ตรวจสอบ

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังอ่านข้อร้องเรียนให้ลุงพลฟังท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวนี้ ปรากฏว่า ระหว่างนั้น นายไชย์พล ได้จับไมโครโฟนของสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี ที่เคยทำข่าวโปรโมตลุงพล และกล่าวว่า “ช่องไหนขอจับ ขอถือหน่อย” และพยายามแย่งไมโครโฟนจาก นายนภัส ปราณีตพล ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี แต่ผู้สื่อข่าวได้ยื้อแย่งไมโครโฟน ทำให้ลุงพลไม่พอใจถึงกับพูดว่า “ให้ผมถือหน่อย ช่องนี้ เป็นอะไร” แล้วตบบ่าผู้สื่อข่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า อย่าทำร้ายผมเลยครับ ผมมาทำหน้าที่สื่อ จากนั้นลุงพลได้เข้าล็อกคอผู้สื่อข่าว ทำท่าคล้ายจะทำร้ายร่างกาย ก่อนจะแยกตัวออกมาแล้วเดินกลับบ้านไป ผู้สื่อข่าวถามว่า “ทำไมต้องให้ผมหยุดพูดครับ ผมไม่ได้ทำอะไรผิดครับ”

ชมคลิปตามลิงค์ ด้านล่าง

https://www.facebook.com/100009244010800/videos/2793933247591448/

อีกคลิปหนึ่ง หลังจากที่ลุงพลกำลังเดินออกจากกองทัพสื่อมวลชน ปรากฏว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวตามถ่ายภาพอยู่นั้น บรรดายูทูปเบอร์ที่ทำข่าวเกาะติดชีวิตลุงพล ได้พยายามเข้ามาปกป้องลุงพล ส่วนลุงพลชี้หน้าผู้สื่อข่าวที่กำลังถ่ายภาพ และกล่าวว่า “พี่มาถ่ายขออนุญาตผมหรือยัง ห้ามถ่าย ถ้าพี่ถ่ายผมจะแจ้งความพี่นะ” ผู้โพสต์วิดีโอคลิประบุว่า “ให้สังคมตัดสิน พิจารณาเอาเอง ว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ #บ้านกกกอก #Saveน้องฟ้าอมรินทร์ทีวี”

ด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความระบุว่า “ใจเย็นๆ ครับ อย่าแย่งไมค์ ลุงพล ทำร้ายร่างกาย แม้เพียงเล็กน้อย ก็เป็นความผิดทางอาญานะครับ อาญา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ชมคลิปตามลิงค์ ด้านล่าง

https://www.facebook.com/100031781988027/videos/410613666674696/