เดือด! ม็อบ “คณะราษฎร” ปะทะม็อบ “เสื้อเหลือง” บาดกันเจ็บเล็กน้อย

  • เขวี้ยงขวดน้ำและสิ่งของเข้าใส่กัน
  • กลายเป็นเหตุวุ่นวายและมีผู้บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(13 ต.ค.) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำผู้ชุมนุมฝั่งคณะราษฎร ได้ขึ้นปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง โดยมีประชาชนสวมเสื้อเหลืองมารวมตัวในบริเวณใกล้เคียงกับจุดชุมนุม เช่น หน้าร้านศรแดง ถนนดินสอ รวมไปถึงยังมีบางส่วนมาเดินปะปนภายในบริเวณชุมนุมด้วย

จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อมีการเผชิญหน้าระหว่างผู้ชุมนุมคณะราษฎรและประชาชนที่สวมใส่เสื้อเหลืองท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเริ่มกันพื้นที่เพื่อจัดระเบียบการชุมนุม เพื่อเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ ทำให้เกิดความตรึงเครียดระหว่างผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย จากนั้นจึงเกิดการปะทะกัน มีการเขวี้ยงขวดน้ำและสิ่งของเข้าใส่กัน จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายและมีผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้ามากั้นทั้ง 2 ฝ่ายให้แยกออกจากกัน รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นเป็นแนวกำแพงเอาไว้ ซึ่งในภายหลังพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นการ์ดของฝั่งผู้ชุมนุม

ด้านนายพริษฐ์ ประกาศออกไมโครโฟนขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ต่อมา น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) แกนนำฝั่งคณะราษฎรอีกคน ประกาศขอให้ผู้ชุมนุมยังบริเวณเวทีและให้นั่งลง ย้ำว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ แกนนำคณะราษฎรประกาศทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยให้เป็นของประชาชน เชิญชวนผู้ชุมนุมเข้าไปช่วยกันรื้อต้นไม้ออกจากลานอนุสาวรีย์ฯ