เดอะ สตรีท รัชดา ชวนเติมบุญ ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร่วมบริจาคโลหิตต่อชีวิตผู้ป่วย กับกิจกรรม “Blood Donation” ครั้งที่ 22

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีผู้มาบริจาคโลหิตลดน้อยลง แต่การใช้โลหิตในการรักษาพยาบาลยังคงมีอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนเกิดภาวะขาดแคลนเลือดทั่วประเทศ ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่อง   

ล่าสุดทางศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ได้ร่วมกับ สภากาชาดไทย ขอเชิญผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย กับกิจกรรม “Blood Donation ครั้งที่ 22” ในวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 11:00-15:00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา 

โดยทางศูนย์รับบริจาคโลหิตมีระบบคัดกรองความปลอดภัยและได้มาตรฐาน เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการประเมินความเสี่ยงก่อนเข้าปฏิบัติงาน มีการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่ และผู้บริจาคเลือดก่อนเข้าสถานที่ รวมทั้งมีการทำความสะอาดอุปกรณ์และสถานที่อย่างสม่ำเสมอ  

ทั้งนี้มีคำแนะนำในการปฏิบัติตนสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 และมีความประสงค์บริจาคโลหิต ดังนี้  

บริจาคโลหิต ก่อน ฉีดวัคซีน  

หากไม่มีอาการอ่อนเพลีย สามารถฉีดวัคซีนได้ ในวันถัดไป  

ไม่ควรบริจาคโลหิตวันเดียวกับวันที่ฉีดวัคซีน 

บริจาคโลหิต หลัง ฉีดวัคซีน  

กรณีได้รับวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองจาก อย. ควรเว้นระยะ 7 วัน หลังฉีด  

กรณีมีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ขอให้หายดีก่อน เว้น 7 – 14 วัน ตามความรุนแรงของอาการ 

หลังจากนี้จะดำเนินการส่งต่อโลหิตให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการรับโลหิตอย่างปลอดภัย ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกุศลด้วยการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: The Street Ratchada