“เดอะร็อก” เผยติด Covid-19 ยกครัว ป่วยหนักแต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

เดอะร็อก” หรือ “ดเวย์น จอห์นสัน” ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองและภรรยารวมถึงลูกสาวอีก 2 คน ติดเชื้อโคโรนาไวรัส มีผลตรวจ Covid-19 เป็นบวกตั้งแต่เดือน .ที่ผ่านมา

เดอะร็อก ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรมโดยระบุว่า เขา และ ลอว์เรน ฮาเชียน ภรรยา รวมถึง จัสมินและ ทีน่า ลูกสาวทั้ง 2 คน พบเชื้อไวรัสในร่างกาย แต่โชคดีที่เด็กๆอาการไม่รุนแรง

“ผมบอกคุณได้เลยว่านี่คือสิ่งที่ท้าทายและยากลำบากที่สุดที่เราเคยเจอในครอบครัวเลย รวมถึงตัวผมเองด้วยเหมือนกัน การติด Covid-19 มันต่างจากอาการบาดเจ็บต่างๆ, การถูกขับไล่ หรือ ถังแตก ซึ่งผมเคยผ่านมันมาบ้างเป็นครั้งคราว เหตุผลที่ผมรู้สึกว่ามันต่างกันคือ สิ่งที่สำคัญอันดับ 1 ของผมเสมอคือการปกป้องครอบครัว ปกป้องลูกๆ และคนที่ผมรัก..เพราะฉะนั้นสิ่งนี้มันทำให้ผมใจสลายและรู้สึกล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แต่ตอนนี้ผมยินดีมากที่จะบอกทุกคนว่าครอบครัวเราทุกคนสบายดีแล้ว

ตอนนี้เรารู้สึกยินดีกันมาก เพราะว่าเราตระหนักกันดีว่ามันไม่ได้จะโชคดีแบบนี้เสมอ เพื่อนสนิทของเราบางคนต้องสูญเสียพ่อแม่ คนที่พวกเขารัก ให้กับไวรัสตัวนี้ซึ่งมันยังระบาดอย่างไม่หยุดยั้ง และมันยังร้ายกาจและไม่น่าให้อภัย”

แม้ว่าเขาจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่แสนสาหัส แต่โชคดีที่ลูกๆของเขา มีอาการแค่เจ็บคอเพียงอย่างเดียวเท่านั้นพร้อมกับที่อาการต่างๆหายอย่างรวดเร็ว และกลับไปวิ่งเล่นได้แบบปกติเหมือนเดิม แม้จะโชคดีที่ลูกๆอาการไม่หนักแต่เจ้าตัวยอมรับว่าทั้งเขาและภรรยาเจอกับการต่อสู้กับโรคระบาดที่โหดจริงๆ

ส่วนสาเหตุที่ติดเชื้อนั้น เจ้าตัวระบุว่าได้รับเชื้อมาจากเพื่อนสนิทของครอบครัว ซึ่งทางนั้นก็เสียใจที่เป็นต้นเหตุให้ครอบครัวเขาต้องติดเชื้อเช่นกัน ซึ่งพวกเขาไม่รู้เหมือนกันว่าไปติดเชื้อมาจากที่ไหน และตอนไหน ซึ่งทั้งตัวคนที่แพร่เชื้อและเพื่อนๆของพวกเขาต่างก็มีวินัยอย่างเคร่งครัด และรักษาระยะห่างทางสังคมแล้ว 

ซึ่ง เดอะร็อก เองก็ยืนยันว่าคงต้องมีมาตรการที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิมเมื่อต้องไปเจอเพื่อนๆและญาติๆ ซึ่งเขาก็หวังว่าแฟนๆที่ติดตามทุกคน จะรักษาวินัยอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

“ใส่หน้ากาก นี่คือข้อเท็จจริง มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำ มันคือการรับผิดชอบ ซึ่งมันไม่ใช่แค่เพราะกับตัวคุณครอบครัวของคุณ หรือ คนที่คุณรัก แต่มันยังทำเพื่อความเป็นมนุษย์ ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมเป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่ห่วงใยครอบครัวอย่างที่สุด และจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพวกเขา แต่ผมเองก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่ห่วงใยและแคร์พวกคุณทุกๆคนด้วย”

ทั้งนี้ เดอะร็อก ยังได้จบคลิปความยาว 11 นาที ด้วยการแบ่งปันเคล็ดลับห่างไกลโควิด ด้วยการบอกว่า “ต้องมีวินัยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน รักษาร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง สวมหน้ากาก ปกป้องครอบครัว ต้องเข้มงวดเรื่องการให้คนมาหาที่บ้านหรือการรวมกลุ่ม คอยคิดบวก และห่วงใยเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆด้วยนะครับ