เซ็นทรัล วิลเลจ ต่อยอดผู้นำเอาท์เล็ต ดึง insight นักช้อป ย้ำเดสติเนชั่นของการช้อปปิ้งแบรนด์เนมของไทย ส่งท้ายปีด้วยแคมเปญเซลลดสูงสุด 90%

บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซ็นทรัลวิลเลจลักชูรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทยก้าวไปอีกขั้นด้วยกลยุทธ์สะท้อนความเป็นผู้นำเอาท์เล็ตที่ดึง insight ของนักช้อปแบรนด์เนมในราคาคุ้มค่า ปรับตัวเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงใจ รวดเร็ว และประสบความสำเร็จ ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของทั้งการเป็นผู้บุกเบิกตลาดลักชูรี่เอาท์เล็ตในไทยรายแรก บวกกับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทยโมเดิร์น และแคมเปญการตลาดที่กระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เซ็นทรัล วิลเลจ คว้ารางวัลใหญ่ระดับเอเชีย ‘Asia Pacific Property Awards 2020’ ด้าน Retail Development ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับประเทศและเอเชียยกระดับ  รีเทลไทยให้เทียบเท่าเวทีระดับโลก

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด (มหาชน) เผยว่า “ด้วยรูปแบบของเซ็นทรัล วิลเลจ ที่มีความแตกต่างจากศูนย์อื่นๆ อย่างชัดเจน และนำเสนอสินค้าคุณภาพแบรนด์เนมในราคาเอื้อมถึง เป็นสวรรค์ของนักช้อป และ Jigsaw สำคัญของ Retail Development ของประเทศที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ภาพรวมทราฟฟิกของเซ็นทรัล วิลเลจ ตลอดปี 2563 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ Recovery กลับมามากกว่า 85% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยังคงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้วย 5 กลยุทธ์หลัก

  1. ต่อยอดความสำเร็จด้วยการเดินหน้าขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการผนึกกำลังกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน)     บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลก ที่มีบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนาเอาท์เล็ตที่มีสาขากว่า 9 แห่งทั่วญี่ปุ่น อาทิ  โกเทมบะ ริงกุ ชิซุย ตั้งเป้าเป็น World-class outlet with Thai-Japanese hospitality เทียบชั้นเอาท์เล็ตระดับโลก โดยคาดว่าจะมีการสร้างแม็กเน็ตหรือ attraction ใหม่ๆ  ที่น่าตื่นเต้นมาเอาใจนักช้อปไทยและนักท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้น รวมถึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้เช่าเดิมที่ขยายพื้นที่ร้านค้า และผู้เช่าใหม่ๆ ที่สลับกันมาหมุนเวียน พร้อมเสริมทัพด้วย Pop-up stores กับแบรนด์ดัง อาทิ Reebok, Vans และอีเว้นท์หมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง 
  1. เสริมแกร่งด้วย Online Shopping Experience ผ่าน Chat & Shop ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างยอดขายจาก Brandname Lovers ทั่วประเทศช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 30% ทำให้ลูกค้าทุกคนไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนของประเทศไทย จะเป็นคนไทย หรือจะเป็น Expats ก็สามารถ  ช้อปปิ้งออนไลน์ซื้อของในราคาดีลดีที่สุดได้ตลอด ถือเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเพิ่มยอดขายเพื่อชดเชยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง โดยแบ่งเป็นชาวไทย 80% Expats 20% 
  2. แคมเปญโปรโมชั่นมอบดีลที่ดีที่สุด ‘Keep the BEST DEAL Momentum’ และสร้างบรรยากาศในการช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นยอดขายกับส่วนลดที่คุ้มค่าเพิ่มจากราคาเอาท์เล็ตมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีกระตุ้นการจับจ่ายช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยแคมเปญเซลยิ่งใหญ่ตื่นตาตื่นใจกับ‘The Magical Year-end Sale 2021’ มหกรรมเซลครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีลดสูงสุด 90% ช้อปสร้างความสุขกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ส่วนลด on-top สุดคุ้มจากแบรนด์ดังมากมาย โดยก่อนหน้านี้มีแคมเปญต่อเนื่องมาตลอดปีที่ได้รับการตอบรับจากนักช้อปเป็นอย่างดี อาทิ Super Brand Grand Sale, Central Village 1st Anniversary และล่าสุด Jim Thompson Clearance Sale เมื่อเดือนพ.ย. 63 โดยยอดขายเกินกว่าที่ตั้งเป้าถึง 30% และเรายังมีโปรโมชั่นอื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นการจับจ่าย ช่วยเพิ่มยอดตัวเลขและช่วยให้ธุรกิจของคู่ค้าฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ 12.12 Double Mega Sale ซึ่งการันตีได้เลยว่ามาช้อปที่นี่จะได้สินค้าที่คุ้มค่าทุกการใช้จ่ายแน่นอน เพราะเราลดสูงสุดถึง 90% ทุกวันตลอดทั้งปี และยังมีส่วนลดออนท็อป แจก Cash Voucher ที่นำมาใช้ช้อปต่อได้ รวมถึงของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย พร้อม Cash Back จากบัตรเครดิตร่วมรายการ อย่าลืมมาใช้ช้อปดีมีคืนให้คุ้มในช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการอีกด้วย
  1. ศูนย์รวมแบรนด์ชั้นนำที่ส่วนใหญ่เป็น First Time Outlet Shop ในประเทศไทย ทั้งแบรนด์ต่างประเทศและในประเทศกว่า 220 แบรนด์ใน 130 ร้านค้า และอีกกว่า 67       แบรนด์ ได้เลือกเปิด Exclusive Outlet Store เฉพาะเซ็นทรัล วิลเลจ อาทิ ALICE+OLIVIA, CHLOÉ, COACH, ERMENEGILDO ZEGNA, ETRO, JIMMY CHOO, KATE SPADE, KENZO, MARIMEKKO, MAX & CO., McQ, MICHAEL KORS, MOSCHINO, OUTLET BY CLUB21, POLO RALPH LAUREN, SALVATORE FERRAGAMO, VALENTINO, VIVIENNE WESTWOOD, BATH & BODY WORKS, COCCINELLE, MELISSA, SUNGLASS HUT, VICTORIA’S SECRET ที่จะมาเติมเต็มทุกมิติการช้อปปิ้งแบรนด์เนมในราคาลดทุกวันตลอดทั้งปี 
  1. ดีไซน์โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยโมเดิร์น เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ตฝีมือคนไทย ได้รับรางวัล ‘Asia Pacific Property Awards 2020’ ด้าน Retail Development ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติระดับเอเชียและเป็นที่ยอมรับในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยรางวัลนี้ตัดสินจากผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมด้านการออกแบบตกแต่งภายใน และสถาปัตยกรรม ด้วยเอกลักษณ์คอนเซ็ปต์ของศูนย์และแนวคิดการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ไทยโมเดิร์นผสานพื้นที่สีเขียวร่มรื่นและสวยงามในรูปแบบ Outdoor Shopping Space ทำให้โครงการนี้คว้ารางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคมาได้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับประเทศและเอเชีย ตัวจริงแห่งวงการเอาท์เล็ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกในไทย”

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้ไปเที่ยวเมืองนอก แต่เซ็นทรัล วิลเลจ ก็จัดให้คนไทยได้มาช้อปสินค้าโปรโมชั่นที่ดีที่สุดจากแบรนด์ดังราคาดี เหมือนบินไปซื้อเมืองนอก มาเลือกซื้อของขวัญชิ้นพิเศษให้กับทุกคนที่คุณรักและตัวคุณเองท่ามกลางบรรยากาศ Festive Decoration ตระการตากับต้นคริสต์มาสตระหง่านกลางลานน้ำพุ ช้อปปิ้งในบรรยากาศเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ มาครั้งเดียวได้ของครบทั้งครอบครัว ครอบคลุมทุก category ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา เข็มขัด เครื่องหนัง เครื่องประดับ รวมถึงแอคเซสซอรี่อื่นๆ อุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ในครัว อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าเด็ก ของเล่น ธนาคาร ร้านอาหารคาเฟ่ ซูเปอร์มาร์เก็ต Tops Market และ Food Village