เซ็นทรัล รีเทล รีแบรนด์ครั้งใหญ่ปรับห้างเซ็นสู่ห้างเซ็นทรัลราชประสงค์รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

  • ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาทปรับโฉมครั้งใหญ่
  • ห้างเซ็นทรัล ราชประสงค์ ห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ สาขาต้นแบบ
  • ตั้งเป้า 5 ปีปรับโฉมห้างเซ็นทรัล 20 สาขา


นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ห้างเซ็นทรัลได้ทำการปรับโฉมครั้งใหญ่พร้อมรีแบรนด์ห้างเซน (ZEN@Centralworld) เพื่อเปลี่ยนเป็นห้างเซ็นทรัล (Central@Centralworld) ด้วยงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท 

ด้วยการปรับเปลี่ยนเป็นห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ทีมีชีวิตชีวาบนพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร มากกว่าการเป็นห้างสำหรับการช้อปปิ้งเพียงอย่างเดียว ทั้งการดื่ม กิน ช้อปปิ้งและบริการพิเศษด้วยการเพิ่มสัดส่วนพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่นี้ถึง 20% กับเซ็นทรัลซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งของประเทศไทย 

ทั้งนี้ห้างเซ็นทรัล สาขานี้นับว่าตั้งอยู่ยุทธศาสตร์ทำเลทองย่านเศรษฐกิจของประเทศไทยในย่านราชประสงค์ เป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศต้องมา ด้วยการผสมผสานสินค้าต่างๆ กว่า 3,000 แบรนด์จากแบรนด์ดังทั่วทุกมุมโลก และร้านอาหารระดับมิชลิน สตรีทฟู้ด มาผสมผสานแนวิคดที่ม่ความแตกต่างกันตามความต้องการของลูกค้าแต่ละชั้น คาดหมายจะสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้นอีก 20% ในอนาคต และตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมายลูกค้าคนไทย 60% กลุ่มลูกค้าต่างชาติ 40% โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามามากที่สุดตามด้วย กัมพูชา, สิงคโปร์, ตะวันออกกลางและฮ่องกง ตามลำดับ

ขณะเดียวกันได้ตอบโจทย์ลูกค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เป็นหนึ่งเดียวกันกับ 3 บริการคือ Chat&Shop, E-Ordering และ Click&Collect  โดยจะเป็นต้นแบบให้กับห้างสรรพสินค้าสาขาอื่นๆ ในอนาคต

นางณัฐธีรา กล่าวว่า แผนการของเซ็นทรัล 5 ปีนับจากนี้ไปจะมีเป้าหมายปรับโฉมห้างเซ็นทรัลจำนวน 20 สาขา จากทั้งหมด 23 สาขา โดยชิดลมเป็นสาขาต่อไปจะปรับเป็นห้างลักซ์ชัวรี่หรู ตามด้วยสาขาลาดพร้าวจะปรับโฉมให้เข้ากับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่หรือยังก์แฟมิลี่ เช่นเดียวกับสาขาพระราม 2