เซ็นทรัล รีเทล ผุด 4 กลยุทธ์ใหม่รับมือโควิดระดมนับพันคนบริการลูกค้าแบบผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ยกระดับแอปบนมือถือมีสินค้าช้อปปิ้งเหมือนในห้าง

  • เซ็นทรัลรีเทลพลิก 4 กลยุทธ์รับมือการแพร่ระบาดรอบใหม่
  • ผุดผู้ช่วยช้อปปิ้งส่วนตัวนำระดมทัพกว่า 1,000 คน บริการลูกค้าทั่วไปแบบวีไอพีที่เซ็นทรัล-โรบินสัน โทรจองที่ 1425
  • พร้อมอำนวยความสะดวกและมุ่งเน้นความปลอดภัยให้ลูกค้าทุกรูปแบบ
  • เผยยอดขายผ่านโซเชียล คอมเมิร์ชโตขึ้นมากกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์

นายนิโคโล กาลันเต้กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำทีมผู้บริหาร เปิดเผยว่า ในการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ทางเซ็นทรัลได้เดินหน้า 4 กลยุทธ์ออมนชาแนลใหม่เพื่อดูแลลูกค้าเซ็นทรัลให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน คือ 1. Stores Clean & Safe ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน สะอาดปลอดภัยให้ลูกค้ามาใช้บริการที่หน้าร้านได้อย่างมั่นใจกับมาตรการเข้มด้านสุขอนามัย 2. ช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น CENTRAL APP เหมือนกับช้อปปิ้งในห้างพบกับสินค้ากว่า 6,000 แบรนด์และสินค้ากว่า 23 แสนรายการ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าพบกับสินค้าคุณภาพที่การันตีด้วยเซ็นทรัลรวมไปถึงการโปรโมชั่น โค้ดลดราคาและคูปองพิเศษลดราคา 3. Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัวสำหรับทุกคน เพียงโทรมาที่เบอร์ 1425 จากเดิมที่ให้บริการลูกค้าวีไอพี มาให้บริการลูกค้าทั่วไปโดยเตรียมทีมงานนับพันคนที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าคอยให้คำแนะนำ สิทธิพิเศษแก่ทุกท่านได้อย่างครบครันซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 20 ม.ค.64 นี้เป็นต้นไป และ 4. New Sale Channels กับช่องทางการช้อปให้เลือกหลายรูปแบบตามความถนัดของลูกค้า ทั้งช้อปผ่านเว็บไซต์www.central.co.thและwww.robinson.co.th, และโซเชียลคอมเมิร์ช Chat & Shop แชตบอกผู้ช่วยส่วนตัวพร้อมช้อปสินค้าง่ายๆที่ ไลน์ @centralofficial และ @Robinson, Call & Shop โทรช้อปสินค้าผ่าน เบอร์ 1425 โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ, ช้อปผ่านFacebook Live และ Facebook Inbox ให้ลูกค้าช้อปง่ายๆ ผ่าน Inbox รวมถึง Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง โดยมารับได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทั่วประเทศ

สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ยังไม่ได้ประเมินว่าจะมีความรุนแรงเท่าใดและจะต้องรีวิวแผนธุรกิจในปีนี้และกระทบกับการลงทุนใหม่ๆ หรือไม่ แต่สิ่งที่แรกที่ต้องดำเนินการก็คือการให้ความสำคัญกับลูกค้าให้มีความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งเป็นอย่างแรก รวมไปถึงการดูแลพนักงานด้วย ส่วนการลงทุนใหม่ในบางโครงการจะต้องเดินหน้าหากมีจังหวะในการปรับปรุงในสาขาต่างๆ  

ด้านนายปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน บริหารสาขา และซัพพลายเชน บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า นับตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบใหม่นี้ยอมรับว่าได้าสร้างผลกระทบให้ลูกค้าออกมาช้อปปิ้งผ่านสาขาต่างๆ น้อยลง แต่ยังไม่ได้ประเมินผลกระทบที่เกิดขึ้นเพราะเพิ่งเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 สัปดาห์ แต่หากเทียบกับการแพร่ระบาดในรอบแรกนั้นความรุนแรงน้อยกว่าเพราะว่าครั้งแรกไม่ได้มีการเตรียมตัวมาก่อน และครั้งนี้ได้มีการเตรียมตัวมาเพียงแต่เร่งเอากลุยทธ์ต่างๆ มาใช้ก่อน

“การแพร่ระบาดรอบใหม่นี้ยอมรับว่าคนไทยได้รับผลกระทบรุนแรง รัฐบาลจำเป็นต้องมีมาตรการมาดูแล ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายมาตรการที่ออกมา อย่างโครงการคนละครึ่งก็เห็นด้วย และอยากจะให้รัฐเตรียมมาตรการดูแลหลังการแพร่ระบาดด้วยว่าจะสร้างความมั่นใจให้คนไทยกลับมาใช้เงิน รวมทั้งแผนการดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศต่อไป

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า “นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการส่งมอบประสบการณ์ออมนิชาแนล ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ตั้งใจพัฒนาจนเป็นผู้นำของต้นแบบห้างค้าปลีกในไทย ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างหน้าร้านและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เราสามารถนำความพร้อมของบริการออมนิชาแนลมารับมือในสถานการณ์ช่วงนี้ได้ และผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 มาจนถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ลูกค้าหันมาช้อปผ่านช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ CENTRAL APP ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน รวมถึงช้อปผ่านบริการพิเศษอื่นๆ มากขึ้น และด้วย Demand ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด พบว่ายอดขายของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน อย่าง Chat & Shop / Call & Shop / FB Live & Inbox โตขึ้นถึง 12 เท่า ภายใน 1 ปี (ยอดขายระหว่างวันที่ 1 ม.ค – 31 ธ.ค.63) หรือเพิ่มขึ้นนับพันเปอร์เซ็นต์ และเพื่อให้พนักงานมีความรู้พร้อมที่จะบริการลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ เราจึงมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงานเพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยี โดยห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน มีบริการออมนิชาแนล

นายนิโคโล กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่า Central and Robinson with you during Covid-19จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ ความพร้อมของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน กับ 4 กลยุทธ์ที่เชื่อมต่อระหว่างหน้าร้าน และออนไลน์เป็นออมนิชาแนลได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะหนุนเสริมศักยภาพการดูแลลูกค้าคนสำคัญ พร้อมช่วยขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง”