เซ็นทรัล ระยอง ยืนยันทหารอียิปต์ติดโควิดไม่ได้มาใช้บริการ มาแต่ทหารที่ตรวจเชื้อมีผลเป็นลบ

บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง ได้ออกแถลงการณ์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม ว่า จากกรณีที่เซ็นทรัลพลาซา ระยอง ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง และประกาศของ ศบค. นั้น 

ทางศูนย์ฯ ขอยืนยันข้อเท็จจริงตามประกาศของศูนย์การค้าฉบับเมื่อวานนี้ (13 ก.ค. 2563) ว่า ทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อ ไม่ได้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากมีทหารอีกกลุ่มที่ไม่ได้ติดเชื้อ (มีผลตรวจยืนยันเป็นลบ) มาใช้บริการ ทางศูนย์การค้าจึงได้เน้นย้ำทำความสะอาดฆ่าเชื้อเพื่อให้สะอาดมั่นใจของผู้มาใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม เรายังคงเดินหน้าคุมเข้มมาตรการความสะอาดเพื่อป้องกันเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดในทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วศูนย์การค้าหลังการปิดให้บริการ ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันตามมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล ระยองได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันที่เดินทางมาใช้บริการนั้นทหารอียิปต์ได้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มหนึ่งได้มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง และอีกกลุ่มหนึ่งได้ไปใช้บริการศูนย์การค้าอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ากลุ่มที่มาใช้บริการที่เซ็นทรัลมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก