เช็คได้เลย! หน่วยงานราชการและอปท.ใด ได้รับจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ครั้งที่ 5 จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

  • อนเงินค่าวัคซีนภายในวันที่ 13 สิงหาคม 2564
  • เดินตามแผนการกระจายวัคซีนให้กับประชากรในท้องถิ่น
  • เพื่อช่วยควบคุมการระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของไทย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงเห็นชอบให้จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับหน่วยงานและอปท. ที่ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรในระยะที่ 1 เพิ่มเติม ตามแผนการกระจายวัคซีนให้กับประชากรในท้องถิ่นของอปท. ให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยในการควบคุมการระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนัก โดยมีหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในครั้งที่ 5 จำนวน 171 หน่วยงาน เป็นจำนวนประชากร  674,459 คน  

 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดสรรเพิ่มให้เป็นพิเศษนี้ ขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับสถานพยาบาลเร่งการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ได้รับการจัดสรรให้แล้วเสร็จภายในไม่ช้ากว่าสามอาทิตย์หลังทราบการจัดสรรด้วย

ตรวจสอบรายชื่อหน่วยงาน/อปท. ที่ได้รับการจัดสรรครั้งที่ 5 ได้ที่ https://www.cra.ac.th/…/news…/view/sinopharm_Local5

ขอให้หน่วยงานที่ได้รับการจัดสรร โอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายในวันที่  13  สิงหาคม  2564  เวลา  16.00  น. หากไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขและเวลาที่กำหนด  ระบบจะลบข้อมูลการลงทะเบียนของท่านออกจากฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เป็นไปตาม พรบ.ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล   และทางราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรให้ผู้ที่มีความต้องการต่อไป ทั้งนี้หากหน่วยงานยังคงความประสงค์จะขอรับวัคซีน สามารถลงทะเบียนยื่นขอรับการจัดสรรได้ใหม่ในการจัดสรรระยะต่อไป

ขั้นตอนการดำเนินการหลังจากได้รับการจัดสรร

1.ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะส่งอีเมลไปยัง “ผู้บริหารสูงสุด” ของหน่วยงานที่ลงทะเบียนไว้ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) ซึ่งท่านเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้รับอีเมลเพื่อรับทราบ จำนวนที่ได้รับการจัดสรร ยอดการโอนเงิน พร้อม Username และ Password ของท่านและผู้ประสานงาน สำหรับล็อคอินเข้าใช้งานระบบองค์กรท่าน (ผู้บริหารสูงสุดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ลงนามสัญญาข้อตกลงได้ผ่าน Username และ Password ส่วนตัวท่านผู้บริหาร) ทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน

2.หน่วยงานประสานกับโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนัดหมายวันให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทางราชวิทยาลัยฯ จะจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควต้าที่ได้รับการจัดสรรก่อนวันรับการฉีดอย่างน้อย 2 วันล่วงหน้า โดยท่านและโรงพยาบาลสามารถนัดวันฉีดวัคซีน เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2564  เป็นต้นไป และขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับสถานพยาบาลเร่งการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ได้รับการจัดสรรให้แล้วเสร็จภายในไม่ช้ากว่าสามสัปดาห์หลังทราบผลการจัดสรร(ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 )

3. หน่วยงานองค์กรเตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งท่านต้องทำการโหลดให้แล้วเสร็จล่วงหน้าก่อนวันนัดฉีดอย่างน้อย 2 วัน (โดยท่านไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายชื่อหรือแก้จำนวนในระบบในช่วงเวลา 2 วันก่อน และ 2 วันหลังวันที่รับการฉีดวัคซีน)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ศูนย์ข้อมูลวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โทร. 02-078-9350 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 008.00 -18.00 น.

#ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ #เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต #ChulabhornRoyalAcademy #BeExcellentforLives #ซิโนฟาร์ม