“เจ มาร์ท-กันกุล” สวอปหุ้น! มูลค่าดีล 500 ล้านบาท มั่นใจเดินหน้าดัน JGS สู่เมกะเทรนด์

  • ขึ้นผู้นำค้าปลีกสินค้าพลังงานทดแทนของไทย
  • แย้มคิวติดตั้งแผงโซลาร์แน่น ทั้งลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่และลูกค้ารายย่อย
  • ลั่นปีนี้ยอดขายเข้าเป้า150ล้านบาทพร้อมดันเข้าตลาดฯอีก3ปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ..65) นายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด(มหาชนหรือ JMART ร่วมกับ นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชนหรือ GUNKUL ได้จับมือแลกหุ้นมูลค่ารวม 500 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีก และผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้นในด้านการเงิน

นายอดิศักดิ์  กล่าวว่า จากผลการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัทร่วมทุนในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งด้านธุรกิจค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ JMART และ SINGER ที่เสริมให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านพลังงาน มีความเป็นสินค้าปลีก (Retail) มากยิ่งขึ้น พบว่าผลิตภัณฑ์ระบบโซลาร์รูฟได้รับกระแสความสนใจที่ล้นหลาม เปรียบเสมือนตัวบ่งชี้ถึงความต้องการในตลาดที่ชัดเจน และความเร่งด่วนที่บริษัทร่วมทุนสามารถเข้าไปยึดครองพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อก Pain point อื่นๆ ของลูกค้าได้อีกระดับ

“ขณะนี้คิวติดตั้งแผงโซลาร์ แน่นทั้งลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่ และลูกค้ารายย่อย คาดปีนี้จะสามารถทำยอดขายเข้าเป้าที่ 150 ล้านบาท พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 3 ปีหน้า” 

ด้านนายกัลกุล กล่าวว่า การตัดสินใจพิจารณาสวอปหุ้นในครั้งนี้เป็นการสื่อถึงเจตนารมณ์และความเชื่อมั่นในฐานะผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานกว่า 40 ปี โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทร่วมทุนที่จะสามารถเป็นตัวช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจากสถานการณ์ค่าไฟปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงสร้างทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ไฟรายย่อยไม่ต้องแบกรับต้นทุนขนาดสูงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการริเริ่มผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับ ด้านบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ปัจจุบันได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) และ บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) โดยเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายโซลาร์โซลูชั่นร่วมด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงในลูกค้าทุกระดับและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานรองรับการเข้าสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ตามเป้าหมายประเทศ