เคเอฟซี เตรียมจ้างงาน 5,400 ตำแหน่งในอังกฤษ – ไอร์แลนด์

  • รับเงินสนับสนุนโครงการ “คิกสตาร์ท” ของอังกฤษ
  • ช่วยคนหนุ่มสาวอายุ 16-24 ปีให้มีงานทำ

เคเอฟซี เชนร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสัญชาติอเมริกัน เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะสร้างงานรวม 5,400 ตำแหน่ง ในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ ภายในสิ้นปี 2563 แม้ว่าจะมีร้านเคเอฟซีจำนวนหลายสาขาอยู่ในพื้นที่ซึ่งถูกล็อกดาวน์เพื่อสกัด การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เคเอฟซี ซึ่งปัจจุบันมีร้านอยู่ 965 สาขาทั่วอังกฤษและไอร์แลนด์ เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว โดยระบุว่า บางส่วนของงานใหม่จะได้รับเงินสนับสนุนจาก โครงการ “คิกสตาร์ท” (Kickstart) ของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งมีเป้าหมายต้องการช่วยคนหนุ่มสาว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มคนอายุ 16-24 ปี ทำให้ต้องตกงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจบริการของอังกฤษได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมาตรการล็อกดาวน์และการใช้ข้อจำกัดต่าง ๆ ส่งผลให้ร้านอาหาร ผับและบาร์หลายแห่งต้องปิดให้บริการ หรือแม้จะเปิดให้บริการได้ แต่ก็ต้องลดการรับลูกค้า สถานการณ์ดังกล่าวทำให้นายริชี ซูแนค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอังกฤษ ต้องเร่งประกาศใช้มาตรการใหม่ ๆ ออกมา เพื่อป้องกันคนตกงานเป็นจำนวนมากเมื่อโครงการจ่ายเงินช่วยเหลือพนักงานที่ถูกพักงานจะสิ้นสุดลงในเดือนพ.ย.นี้