เกิดได้อย่างไร…ปตท. สั่งด่วนส่งทีมงานเร่งหาสาเหตุ ท่อส่งก๊าซธรรมชาติบึ้มสนั่น! เบื้องต้นพบเสียชีวิต 2 ราย

นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ต.ค.2563) ได้เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่ว และเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ตำบลคลองสวน  อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จากเหตุดังกล่าวได้ส่งผลให้เกิดก๊าซ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศ และเกิดการติดไฟ ซึ่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้สำหรับการระงับเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุ และดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อส่งก๊าซดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติของปตท. ที่เดินท่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย (สุวรรณภูมิ) ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดขึ้นมานั้น เบื้องต้น ปตท.ได้ตัดแยกระบบการเดินท่อ เพื่อควบคุมก๊าซ และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ซึ่งขณะนี้หน่วยงานด้านความปลอดภัยของ ปตท.ได้เข้าพื้นที่และเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์ล่าสุด มีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 ราย ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ปลอดภัยทั้งหมด