“อุ้ม ทวีพร” เปิดใจหลังคว้ามงมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ชี้เกิดที่แกรนด์ก็ขอจบที่แกรนด์

  • อุ้มเป็นคนที่ยิ่งกว่าน้ำไม่เต็มแก้ว
  • และพร้อมจะปรับทุกอย่าง

เป็นอีกหนึ่งสาวงามที่หักปากกาเซียน เมื่อออร่าโดดเด่น สวยฉ่ำ แถมคำตอบยังมงลงชนะเลิศ จนทำให้ “อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส” มิสแกรนด์ชุมพร คว้ามงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ไปครอง เธอครบศักยภาพนางงาม 3B ได้แก่ Beauty Body Brain คว้ามงกุฎเกียรติยศ Grand Heart หัวใจแห่งแกรนด์ พร้อมรางวัลอีกมากมาย

“อุ้ม ทวีพร” เป็นนางงามที่ประกวดมาแล้วหลายเวที ซึ่งเธอเริ่มต้นชีวิตการประกวดนางงามในตำแหน่งมิสแกรนด์จันทบุรี 2017 และเธอก็ทำได้ดีไม่น้อยด้วยการคว้ารองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 มาครองได้สำเร็จ

จากนั้นอุ้มก็เดินสายประกวดนางงามเวทีต่างๆ และสามารถคว้ารองอันดับ 3 มิสยูไนเต็ดคอนติเนนท์ 2017 มาได้ กระทั่งเข้าไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 โดยทำได้ดีที่สุดด้วยการผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

ความพยายามของเธอยังไม่หมดเท่านี้ อุ้ม ทวีพร ยังมุ่งมั่นเดินในสายนางงาม จนสามารถคว้า มิสแกรนด์ชุมพร 2023 และในที่สุด เธอก็สามารถคว้า “มงใหญ่” ในชีวิตได้ กับตำแหน่ง “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023”

ปัจจุบัน อุ้ม ทวีพร อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเธอได้เรียนจบจากคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เอกบริหารธุรกิจ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ ทั้งนี้ เธอเคยผ่านงานวงการบันเทิงมาด้วย

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 คนล่าสุด เปิดใจหลังมงลงว่า “ดีใจมาก รู้สึกว่า ไม่เกินฝัน แม้ที่ผ่านมาจะมีอุปสรรคเข้ามาแล้วทำให้อุ้มเสียใจไปบ้าง แต่เมื่อวันนี้ทำสำเร็จก็ดีใจมากจริงๆ ซึ่งอุ้มเห็นภาพนี้ไว้ในหัว คิดแบบไม่พักเลยว่า วันหนึ่งต้องเป็นวันของเรา”

กับคำถามที่ว่าคิดอย่างไรบ้างกับคำที่โซเชียลพูดว่า “การคว้ามงของเธอครั้งนี้ เป็นการหักปากกาเซียน” เธอตอบว่า “หนูกลับมาครั้งนี้มันต้องดีกว่าเดิม ซึ่งก็พอใจผลงานของตัวเองวันนี้ สิ่งที่ทำให้ทัชใจบอส คิดว่า เกิดจากการที่อุ้มเป็นคนที่ยิ่งกว่าน้ำไม่เต็มแก้ว และพร้อมจะปรับทุกอย่าง พร้อมไปซ้าย ไปขวา พร้อมที่จะทำงานกับองค์กรจริงๆ ไม่ว่าจะส่วนไหนก็ตาม จึงทำให้พี่ณวัฒน์เห็นถึงความพยายามความตั้งใจ เลยทำให้อุ้มได้มายืนตรงนี้”

“การที่กลับมาประกวดไม่ใช่จากตัวเราคนเดียว แต่เป็นพลังจากแฟนคลับทุกคน ขอบคุณที่ดันหลังที่ทำให้มายืนอยู่ตรงนี้ได้”

หลายคนให้นิยามเธอว่า “นางงามนักสู้” เธอเผยว่า “ตราบใดที่ยังมีแรงมีฝัน ตราบใดที่กำลังขาของเราอยากจะเดินไป อย่ายอมแพ้ เพราะว่า ไม่มีใครลิขิตชีวิตเราได้ อุ้มมายืนอยู่ตรงนี้ เราต้องการจะให้รู้ว่า อุ้มสามารถทำได้ มันค่อนข้างเกินความฝัน จากหลายคนที่มองว่าหักปากกาเซียน ซึ่งอุ้มเป็นนางงามหน้าเก่า มีประสบการณ์การประกวดมาแล้ว อาจจะไม่ว้าวในสายตาใครหลายๆ คน”

“แต่วันนี้ ก็กลับมายืนตรงนี้ อย่างภาคภูมิใจ นับจากนี้พร้อมปรับเปลี่ยนตัวเองเสมอ อุ้มก็เป็นนางงามที่เกิดจากแกรนด์ และก็จบที่แกรนด์ ก็หวังมงใหญ่ เพราะความหวังทำให้เรามีแรงเดินไปข้างหน้า ก็ขอที่จะฝันใหญ่ ใฝ่สูงไว้ก่อนเลย หลังจากนี้ ก็จะกลับไปพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ หลายๆ ด้าน เพื่อจะไปคว้ามงมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล มงแรกให้กับประเทศไทย”