“อุตตม” ลั่น! ยังไม่ได้ลาออก จากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

  • ชี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
  • ยังทำหน้าที่ต้านโควิด-19ตามเดิม

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวว่าลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ขอตอบแบบตรงประเด็นเลย ในเรื่องกรณีมีข่าวผมจะลาออก หรือลาออกไปแล้วนั้น ขณะนี้ผมยังอยู่เหมือนเดิม ยังไม่ได้ลาออก หรืออะไรทั้งนั้น ทุกอย่างยังอยู่สภาพเดิม

ส่วนกรณีจะมีการลาออกจากหลังจากพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ผ่านสภาแล้วหรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ข่าวคือข่าว ขอเรียนตามข้อเท็จจริงว่ายังทำงานเหมือนเดิมอย่างที่เคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่าจะทำงานเพื่อดูแลโควิด-19 ส่วนเรื่องของพรรค คือเรื่องของพรรค ภาพตอนนี้ในพรรคไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไร

ทั้งนี้เมื่อถามว่ามีแรงกดดันให้ลาออกหรือไม่ นายอุตตม ระบุว่า ตอนนี้เป็นอย่างที่เห็น คือยังไม่มีอะไร พรรคเดินไปตามนั้น และยังทำหน้าที่เหมือนเดิม ซึ่งข่าวที่ออกมาไม่กระทบกับการบริหารเศรษฐกิจ ยังทำหน้าที่ตรงนี้เต็มที่เหมือนเดิม

“อย่างที่คุยกันไว้ว่าเรื่องการดูแลโควิด-19 นั้นเป็นเรื่องใหญ่กว่าการเมือง ปัญหาเสถียรภาพมีอยู่แล้วในระบบการเมือง ซึ่งรัฐบาลต้องเข้าไปดูแลกันเพื่อให้สามารถทำงานได้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ว่า วันนี้ให้เอางานนำทุกอย่าง เพื่อให้การเมืองดูแลกันได้”