“ออริจิ้น” ผนึก มข. ลุยโครงการ “ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์” 

  • ปั้นคนรุ่นใหม่เปี่ยมศักยภาพ
  • รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิ
  • ดัน “ขอนแก่น” สู่ Hub of Talents ของประเทศ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ดำเนินโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ (Origin Khon Kaen Valley) ในการสร้างความร่วมมือใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการพัฒนาหลักสูตร ร่วมออกแบบและพัฒนาหลักสูตรกับสาขาวิชาต่างๆ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมให้กับบัณฑิตหรือนักศึกษาให้มีคุณลักษณะและพัฒนาศักยภาพให้ตรงตามความต้องการขององค์กรและตลาดแรงงาน 2.ด้านการฝึกปฏิบัติ เปิดพื้นที่ Origin Khon Kaen Valley เป็นพื้นที่ให้นักศึกษาของ มข.ได้ฝึกปฏิบัติงานด้านต่างๆ ร่วมกับทีมงานของเครือออริจิ้น รวมถึงเปิดทางให้นักศึกษา มข.ได้มีโอกาสเข้าฝึกงานกับบริษัทในเครือออริจิ้น 

3.ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนโอกาสในการทำงาน นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะมีโอกาสร่วมงานกับบริษัทและบริษัทในเครือออริจิ้น 4.ด้านการยกระดับ จ.ขอนแก่น สู่ Hub of Talents ของประเทศ ร่วมยกระดับทักษะความสามารถของกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจและตลาดแรงงาน เพื่อให้จังหวัดขอนแก่นก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งใน Hub of Talents ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ 

“ประเทศจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งได้นั้น ต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการช่วยขับเคลื่อน การติดอาวุธและเสริมสร้างศักยภาพให้กับคนกลุ่มนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ บริษัทจึงเดินหน้าความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ ก็เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือสำคัญที่บริษัทมีความภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ มข.ในการร่วมสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสในด้านต่างๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศ” นายพีระพงศ์ กล่าว 

รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวว่า มข.เป็นสถาบันการศึกษาที่สร้างผลงานวิชาการทั้งในด้านการวิจัย การผลิตบัณฑิต การให้คำปรึกษา และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับประเทศ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กับ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยสู่ภาคธุรกิจ และจากภาคธุรกิจสู่มหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยพร้อมผลักดัน ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ ให้เป็นพื้นที่แห่งศักยภาพ ภายใต้การทำงานร่วมกันระหว่าง มข. และ ออริจิ้น เพื่อก้าวสู่การพัฒนาธุรกิจใหม่ของประเทศไทยในอนาคต 

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 112 โครงการ (ณ สิ้นไตรมาส 3/2565) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น (So Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), ออริจิ้น เพลส (Origin Place), ดิ ออริจิ้น (The Origin), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton), ออริจิ้น เพลย์ (Origin Play), บริกซ์ตัน (Brixton) และ บริทาเนีย (Britania) รวมมูลค่าโครงการกว่า 172,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) กลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจพลังงาน ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร