“ออมสิน –ธ.ก.ส.” พร้อมรับลงทะเบียนบัตรคนจน 5 ก.ย.นี้ เปิดสมัครลูกจ้างชั่วคราว 3.2 หมื่นคน

  • เพื่ออำนวยความสะดวกการลงทะเบียน
  • ก่อให้เกิดการจ้างงาน-สร้างรายได้
  • อัดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ได้มีความพร้อมเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่ 5 ก.ย.-19 ต.ค.นี้ โดยมีการจัดเตรียมบุคลากร และสถานที่ พร้อมกับกำลังเปิดรับสมัครลูกจ้าง บุคลากรเข้ามาช่วยปฏิบัติงานลงทะเบียนชั่วคราว 45 วัน จำนวน32,000 คน ทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน  โดยรายได้ระดับปริญญาตรี ได้รับเดือนละ 15,000 บาท ระดับ ปวส. รับเดือนละ 11,500 บาท และระดับ ปวช. เดือนละ 9,690 บาท  

ทั้งนี้ธนาคารออมสินได้เตรียมหน่วยรับลงทะเบียนทั้งสิ้น 1,076 หน่วย แบ่งเป็น 1,054 สาขา และหน่วยให้บริการอีก 22 จุด พร้อมกับร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกบูธบริการนอกสถานที่ ตามแผนการทำงานของท้องถิ่น ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด  นายอำเภอ และคลังจังหวัด ซึ่งบูธบริการเชิงรุกจะมีลูกจ้างบริการตามตำบลที่ได้รับมอบหมายเพื่อช่วยเหลือคนที่อยู่ห่างไกล คนป่วย คนชราและคนที่ด้อยโอกาสให้เข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐ 

นอกจากนี้ ออมสินยังได้เปิดรับสมัครลูกจ้าง บุคลากรเข้ามาช่วยปฏิบัติงานลงทะเบียนชั่วคราว 45 วัน อีก 12,000 คน โดยแบ่งเป็นพนักงานเข้ามาช่วยบันทึกข้อมูลของผู้ลงทะเบียน และพนักงานประจำตำบล 1-2 คน ทำหน้าที่ช่วยประสาน ดูแลอำนวยความสะดวกการลงทะเบียนแก่ประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล หรือผู้ป่วย ผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกในการเดินทาง  นอกจากนี้ ยังให้พนักงานออมสินอีกว่า 8,200 คน เตรียมช่วยบันทึกข้อมูลของผู้ลงทะเบียน  

ด้านนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  กล่าวว่า ออมสินมีความพร้อมเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว โดยได้เตรียมบุคลากร สถานที่ และอุปกรณ์เครื่องมือในการรับลงทะเบียน ซึ่งจะมีช่องทางให้ลงทะเบียนทั้งผ่านสาขาของธนาคาร  หน่วยให้บริการ และร่วมมือจุดบริการนอกสถานที่อีกด้วย

ขณะที่นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ธนาคารกำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาระดับ ปวช. ปวส. ปริญญาตรี ลูกหลานเกษตรกรที่ว่างงาน สมัครเข้าปฏิบัติงานโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยรับเงินเดือนสูงสุด 15,000 บาท ซึ่งมีหน้าที่ดูแลระบบการลงทะเบียน แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ปัจจุบัน มีผู้สมัครเข้าร่วมแล้วนับหมื่นราย และยังรับลงทะเบียนได้ต่อเนื่องได้ทางออนไลน์ ที่ www.baac.or.th

“ขณะนี้ ธ.ก.ส.พร้อมเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะเปิดรับ 2 ช่องทาง คือ ผ่านสาขา ธ.ก.ส. ซึ่งมีพนักงานกว่า 1 หมื่นคน และสาขามากกว่าพันแห่งคอยดูแล ส่วนอีกช่องทางจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดจุดบริการรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ ไปยังอำเภอตำบล อำเภอต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงผู้สูงอายุที่เดินทางมายากลำบาก ได้ลงทะเบียนง่ายขึ้น เพราะครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 20 ล้านคน”