“อองซาน ซูจี” เจออีก 2 ข้อหา เสี่ยงถูกจำคุกยาว

ฃผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ คณะรัฐประหารเมียนมากล่าวหาว่า “อองซาน ซูจี” รับเงินอย่างผิดกฏหมาย มูลค่า 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตอนที่ยังเป็นที่ปรึกษาแห่งรัฐ และ อดีตประธานาธิบดี “อู่ วิน หมิ่น” กดดันไม่ให้คณะกรรมการเลือกตั้งยอมรับฟังทหารว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมามีการฉ้อโกง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อว่าที่ปรึกษาแห่งรัฐ (นางอองซาน ซูจี) ได้เข้าพบกับทนายความเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกควบคุมตัวไว้เมื่อ 2 เดือนก่อน และทนายความได้แจ้งว่าที่ปรึกษาแห่งรัฐ (นางอองซาน ซูจี) ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี ที่ผ่านมา นางอองซาน ซูจี ถูกตั้งข้อหาแล้ว 3 ข้อหา และอาจจะถูกตั้งข้อหาทุจริตคอรัปชั่นเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ข้อหา จากข้อหาดังกล่าวซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจทำให้ อองซาน ซูจี ต้องถูกจำคุกกว่า 10 ปี

ขณะที่สถานการณ์ในเมียนมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย. รัฐบาลทหารเมียนมาใช้วิธีตัดสัญญาณการสื่อสารเพิ่มเติมจากที่ปิดระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ โดยออกคำสั่งให้บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตตัดสัญญาณไวไฟเกือบทั้งหมด ทำให้ผู้ชุมนุมต้องดิ้นรนหวนกลับไป แชร์คลื่นความถี่วิทยุ และใช้แอพพลิเคชั่นที่ไม่ต้องเชื่อมต่อสัญญาณ รวมถึงใช้วิธีส่งเอสเอ็มเอสเป็นทางเลือก