อยู่บ้าน หยุดเชื้อ แต่ไม่หยุดเรียนรู้

  • เอไอเอส หนุน “การเรียนออนไลน์” ของเด็กไทย แบบเต็มขั้น
  • เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึงการเรียนที่สนุก มีคุณภาพ
  • ลดการเหลื่อมล้ำ ในช่วงเลื่อนเปิดเทอม

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์​ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)​หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ มีมติให้เลื่อนเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้การเรียนออนไลน์กลายเป็น “ชีวิตวิถีใหม่” ของรูปแบบการศึกษาและพัฒนาตนเองของเยาวชนไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นั้น เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider จึงได้นำศักยภาพเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงและดิจิทัล 3 แพลตฟอร์มที่ล้ำสมัย เข้ามาร่วมสนับสนุน และสร้างโอกาสให้ “การเรียนออนไลน์” สามารถเข้าถึงเยาวชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลากหลาย ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้เกิดการใช้สื่อดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ 

โดยเอไอเอสได้ร่วมกับสถาบัน DQ ผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาและวิจัยพัฒนาชุดการเรียนรู้ DQ สำหรับเด็กทั่วโลก เปิดให้คนไทยทุกครอบครัว ทุกเครือข่าย ไม่เฉพาะระบบเอไอเอสเท่านั้น เพื่อให้เด็กทุกคนสามารถเข้าไปเรียนรู้ทักษะความฉลาดทางดิจิทัล DQ ในรูปแบบของอินเตอร์แอคทีฟมัลติมีเดีย และแอนิเมชันสนุกๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/dq ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

“แม้จะเป็นช่วงวิกฤต แต่การเรียนรู้ของเยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักของประเทศจะต้องไม่มีอุปสรรค ดังนั้นบุคลากรเอไอเอสทุกคนจึงทุ่มเทให้ช่องทางนี้ตอบโจทย์ เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้เราสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้”

นายปรัธนา กล่าวต่อว่า สำหรับการเรียนรู้ออนไลน์ ผ่านAIS PLAY นั้น สามารถเปิดให้รับชมช่องเพื่อการศึกษา DLTV บน AIS PLAY ดูสดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีเนื้อหาจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ครอบคลุมทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 พร้อมช่องดิจิทัลทีวีของอาชีวศึกษา หรือ  VEC TV และ สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ETV และ การศึกษานอกโรงเรียน ครบทั้ง 17 ช่อง เพียงเลือกเมนู LIVE TV แล้วเลือกช่องตามระดับชั้นเรียน ช่อง 700 – 716

นอกจากนี้ ยังเสริมวิตามินความรู้ กับหมวด “การศึกษา | สารคดี” เปิดสมอง เสริมความรู้ กับ ติวเตอร์ชื่อดัง ในรูปแบบของวิดีโอออนดีมานด์ คลิปวิดีโอการเรียนการสอนแบบสนุก เข้าใจง่าย จะดูเมื่อไรก็ได้ตามต้องการ อาทิ
-เรียนภาษาจีนแบบอีซี่ๆ ในรายการ Chinese is all around กับเหล่าซือรุ่นใหม่วัยรุ่นฝุดๆ ทั้งซีซั่น 1 และ 2 รวม 68 ตอน
– “ติวฟรี” โครงการดีๆ จากติวเตอร์ชื่อดังทั่วประเทศ สร้างโอกาสเข้าถึงการศึกษาของเด็กไทยอย่างเท่าเทียม สอนสนุกสไตล์พี่สอนน้อง เหมือนเข้าไปนั่งเรียนอยู่ในโรงเรียนกวดวิชา สะดวก ประหยัด จัดเต็มเนื้อหา O-NET ป.6, ม.3 และ ม.6 คมชัด เข้มข้น ทุกเทคนิค เตรียมความพร้อมลุยสนามสอบจริง
-เปิดโลกกับสารคดี สุดตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติแสนอัศจรรย์จากทุกมุมโลก กว่า 100 ตอน เพื่อทุกคนในครอบครัวกักตัวอย่างมีความสุข ผ่อนคลาย ได้สาระประโยชน์

โดยผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY ไว้ที่เครื่อง และเข้าใช้งาน ดูคอนเทนต์ได้ฟรี! (ไม่คิดค่าคอนเทนต์) โดยเชื่อมต่อเน็ตบนเครือข่ายมือถือ, WiFi หรือ เน็ตบ้านก็ได้ (คิดเฉพาะค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ใช้งานของแต่ละค่าย)

นอกจากนี้ยังมี “แอปพลิเคชัน StartDee” มิติใหม่การเรียนเพื่อเด็กไทย พร้อมสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้ AIS One-2-Call! ZEED SIM เรียนออนไลน์ ไม่เสียค่าเน็ต โดยได้ร่วมมือพันธมิตรสตาร์ทอัพด้านการศึกษา “StartDee”แอปพลิเคชันด้านการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความสามารถของผู้เรียน (Personalized Learning) ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของนักเรียน ครอบคลุมเนื้อหาทุกระดับชั้น ทุกแผนการเรียน ทุกวิชา ในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เข้าเรียนได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา บนสมาร์ทโฟน โดยเอไอเอสได้สนับสนุนอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา มอบสิทธิพิเศษให้เด็กเรียนออนไลน์ผ่านแอป StartDee ไม่เสียค่าเน็ต เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ใช้ AIS One-2-Call! ZEED SIMทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ พร้อมเปิดให้เด็กไทยทุกคน สามารถลงทะเบียนขอรับ ZEED SIM ฟรี ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 – 30 มิ.ย. 2563 ที่แอปพลิเคชัน StartDee อีกด้วย

โดยผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน StartDee ไว้ที่เครื่อง และเข้าใช้งาน ดูคอนเทนต์ได้ฟรี! (ไม่คิดค่าคอนเทนต์) โดยเชื่อมต่อเน็ตบนเครือข่ายมือถือ, WiFi หรือ เน็ตบ้านก็ได้ (คิดเฉพาะค่าเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตามแพ็กเกจที่ใช้งานของแต่ละค่าย)

สำหรับชุดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) สร้างภูมิคุ้มกันในการใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยให้กับเยาวชนไทย ร่วมรณรงค์ให้ทุกครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน เพื่อชี้แนะ ดูแล และส่งเสริมให้บุตรหลาน มีความตระหนักรู้ถึงภัยไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นกับตนเอง หากใช้ดิจิทัลอย่างไม่ระมัดระวัง รวมถึงสร้างจิตสำนึกในการใช้สื่อดิจิทัลอย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ กับ 8 ทักษะ การเอาตัวรอดและรับมือภัยบนโลกออนไลน์ สนับสนุนมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ฉลาดใช้ดิจิทัล”