“อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์” มาเหนือ! นำทีม “คิงเพาเวอร์”ชนะบรูไน คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโลที่บางบ่อ

  • เอาชนะด้วยสกอร์ 8-3 คะแนน
  • ป้องแชมป์ได้อีกสมัย
  • “อัยยวัฒน์”ยิงประตูมากสุด 4 คะแนน

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ “แอมบาสเดอร์ คัพ 2022” ที่สนามวีเอส สปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์ โปโลทีม นำโดยสองนักกีฬาทีมชาติไทยกดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลงสนามพบกับ บรูไน โปโลทีม ที่มีเจ้าฟ้าชายอับดุลมาทีน โบลเกียห์, เจ้าฟ้าหญิงอาซีมะฮ์ นีมาตุล โบลเกียห์ และ เจ้าชายบาฮาร์ เจฟฟรี่ โบลเกียห์ นำทีมลงชิงชัย

เกมนัดนี้จะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบเพราะทั้งสองทีมมีแฮนดี้แค๊ปทีมเท่ากัน 8โกล จึงไม่มีใครได้แต้มต่อจากเกมนี้ เริ่มเกมชักก้าแรก คิงเพาเวอร์เปิดรุกยิงทำประตูได้ตั้งแต่นาทีแรกนำ 1-0 คะแนน จากนั้นได้ยิงลูกโทษยิง 30 หลาทำประตูที่ 2 ให้คิงเพาเวอร์นำ 2-0 คะแนน ในขณะที่บรูไน พยายามจะรุก แต่โดนสวนกลับด้วยเกมเร็วในและนาทีสุดท้าย มิเกล ยิงยาวส่งให้ อัยยวัฒน์ ที่อยู่แดนหน้าขึ้นไปไล่ลูก แต่โดนสะกัดออกไปพร้อมกับหมดเวลาแข่งขัน คิงเพาเวอร์นำ 2-0 คะแนน

ชักก้า 2 บรูไนรุกหนักเปลี่ยนเกมประกบกันแบบตัวต่อตัว และผ่านไปเพียงแค่นาทีเดียวเซบาสเตียน เบอร์กี้ ยิงทำประตูไล่มาเป็น 1-2 คะแนน จากนั้น คิงเพาเวอร์เปลี่ยนมารุก มิเกล ยิงยางส่งให้ อัยยวัฒน์ ที่โดนประกบโดย เจ้าฟ้าชายบาฮาร์ ควบม้าไล่บี้ อัยยวัฒน์ และสะกัดลูกออกเปลี่ยนเกม แต่ คิงเพาเวอร์ ยังครองลูกไว้ได้ และรุกยาวเข้าไปยิงประตูนำ 3-1 คะแนน แต่บรูไน ไม่ปล่อยให้นำห่างเข้าเร็วเปลี่ยนยิงทำประตูไล่มา 2-3 และก่อนหมดเวลาในชักก้าที่ 2 คิง เพาเวอร์ สะกัดบอลส่งยาวยิงนำ 4-2 คะแนน

ชักก้า 3 เปิดเกมมาต่างฝ่ายต่างรุกทำคะแนนเพิ่มคนละแต้มแต่ยังเป็นคิงเพาเวอร์ ที่ทำแต้มนำ 5-3 คะแนน ส่งผลให้เกมของทั้งสองทีมเล่นกันดุดันมากขึ้น เพราะรุกเร็วและสวนกลับเร็วเพื่อแย่งชิงจังหวะเข้าทำประตู แต่จังหวะการรุกของ คิงเพาเวอร์ รุกและรับได้ดแน่นอนกว่าเปลี่ยนเกมกลับมายิงประตูขยับนำ 6-3 คะแนน

ชักก้า 4 เป็นชักก้าสุดท้ายของการแข่งขัน บรูไนเปิดรุกหนักส่งผลให้พลาดง่ายๆ โดนคิงเพาเวอร์สวนกลับเลี้ยงลูกเข้าไปประตูตั้งแต่ต้นชักก้า นำ 7-3 คะแนน และเปลี่ยนเกมมารุกเร็วนำห่าง 8-3 คะแนน เข้าสู่นาที่ 5 คิง เพาเวอร์ยิงยาวส่งให้ อัยยวัฒน์ ฉายเดี่ยวเข้ามายิงแต่ออกข้างพลาดไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลาแข่งขัน คิง เพาเวอร์เอาชนะด้วยสกอร์ 8-3 คะแนน ป้องแชมป์ได้อีกสมัย โดยอัยยวัฒน์ ยิงประตูได้มากที่สุด 4 คะแนน ตามมาด้วย มิเกล 2 คะแนน อภิเชษฐ์ และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ คนละ 1 คะแนน

หลังจากนั้นเป็นพิธีมอบถ้วยรางวัลได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมในพิธีมอบถ้วยรางวัลให้แก่นักกีฬา