“อนุทิน” สั่ง เพิ่ม รปภ.ประจำโรงพยาบาล ดูแลความปลอดภัยบุคลากรหลังพยาบาลถูก ลวนลามขณะปฏิบัติงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงรณีที่มีรายงานข่าวคนร้ายแอบเข้าไปในโรงพยาบาลภูผาม่าน จ.ขอนแก่น และมีเจตนาประทุษร้ายนางพยาบาล ว่า ในเรื่องนี้ทางกระทรวงต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารโรงพยาบาล ลงไปเยียวยาผู้ที่ได้รับความเสียหายแล้ว นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เพิ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานทั่วประเทศ เพื่อดูแลสวัสดิภาพแก่บุคลากร ให้ทำงานด้วยความมั่นใจ

นอกจากนั้น การเข้าเวร ต้องจัดบุคลากรปฏิบัติงานเป็นคู่ ห้ามให้นางพยาบาลอยู่เวรคนเดียว สำหรับมาตรการเพิ่มเติมต่างๆ ขอให้เป็นการตัดสินใจของผู้บริหารแต่ละโรงพยาบาล เพื่อให้อยู่บนฐานของความเหมาะสม แต่ให้คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นลำดับแรก

นายอนุทิน ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันโมโตจีพีว่า ทาง ครม.ให้ต่อสัญญาไปอีกถึงปี 2568 แต่ยังไม่กำหนดวันจัดงาน เพราะต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน ทั้งนี้ การต่ออายุการจัดงานออกไปนั้น จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในหลายจังหวัดภาคอีสาน และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย